Feyenoord có lợi thế hơn AS Roma

Đó là nhận định của HLV Jose Mourinho cho trận chung kết Conference Europa League giữa AS Roma và Feyenoord.
HLV Jose Mourinho của AS Roma
HLV Jose Mourinho của AS Roma

Điều đầu tiên là giải VĐQG Hà Lan đã kết thúc. Chính vì thế, Feyenoord đã có thể sang Bồ Đào Nha tập luyện chuẩn bị cho trận chung kết vào giữa tuần sau ở Albania. Rõ ràng, Feyenoord có sự thoải mái cả về tinh thần và thể chất cho trận tranh ngôi vô địch với AS Roma.

Feyenoord có lợi thế hơn AS Roma ảnh 1
Ông Jose Mourinho chỉ nói chừng ấy về Feyenoord và giành phần lớn thời gian để nói về đội bóng của mình. HLV người Bồ Đào Nha cho biết là lực lượng của AS Roma khá mỏng nhưng đã phải thi đấu cả thảy 15 trận ở cúp châu Âu mùa này, trải dài từ tháng 8 năm ngoái cho tới nay. Hậu quả là AS Roma tỏ ra “đuối” ở Serie A, nhất là những trận đấu mà đối phương có một tuần chuẩn bị. Ngoài ra, HLV 59 tuổi còn nói thêm là điểm số của AS Roma hao hụt một phần vì những sai lầm của trọng tài.  

Mùa giải kéo dài với hai bất lợi về lực lượng và trọng tài đã khiến AS Roma chưa thể tập trung cho trận chung kết Conference Europa League. Đội bóng của ông Mourinho hiện đang đứng thứ 6 ở Serie A và chỉ hơn Atalanta và Fiorentina đúng 1 điểm trước vòng đấu cuối cùng. Chính vì thế để chắc suất dự Europa League (cao hơn Conference Europa League 1 bậc) mùa sau thì AS Roma phải giành chiến thắng trước Verona. “Một trận đấu quan trọng với Verona nên không thể để những trụ cột nghỉ ngơi được. Chúng tôi cần chiến thắng để quyết định vị thứ của mình ở Serie A”, cựu HLV Inter Milan nói.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã từng nhiều lần vô địch Champions League và Europa League với Porto, Inter Milan hay Manchester United. Đây là mùa giải đầu tiên của Conference Europa League nên ông Mourinho muốn giành thắng lợi và trở thành HLV đầu tiên đoạt danh hiệu cả ba giải đấu tầm châu Âu này,

Tin cùng chuyên mục