Fernando Gaviria dính Covid-19 lần thứ ba

Ngay sau khi giành áo xanh lá cây giải xe đạp Tour of Oman 2022, tay đua người Colombia Fernando Gaviria (UAE Emirates) đã bị phát hiện dương tính với Covid-19 lần thứ 3 kể từ khi đại dịch này bùng phát.

Vừa giành áo xanh lá cây Tour of Oman, Fernando Gaviria đã dính Covid-19
Vừa giành áo xanh lá cây Tour of Oman, Fernando Gaviria đã dính Covid-19

Fernando Gaviria đang có phong độ rất ấn tượng. Anh vừa giành áo xanh lá cây tính điểm nước rút của Tour of Oman 2022 bằng chiến thắng ở chặng cuối cùng cách đây 3 ngày và là chiến thắng chặng thứ hai của anh tại giải. Thế nên chân rút người Colombia rất háo hức chờ đến UAE Tour 2022, giải đấu mà đội UAE Emirates của anh coi trọng không kém các Grand Tour.

Thế nhưng trong cuộc xét nghiệm trước lúc lên đường mới đây, Fernando Gaviria lại bị phát hiện dương tính với Covid-19. Điều đáng nói là đây đã là lần thứ 3 tay đua 28 tuổi này dính nhiễm virus corona. Anh là một trong những người đã bị Covid-19 tại UAE Tour 2020 và giải sau đó phải bị hủy hai chặng cuối do sự bùng phát của dịch bệnh.

 Đội UAE Emirates thông báo Fernando Gaviria dính Covid-19

“Theo quy định trước cuộc đua, Fernando Gaviria đã trải qua một cuộc kiểm tra PCR tại nhà ở Monaco trước khi khởi hành đến với UAE Tour. Thật đáng tiếc, kết quả xét nghiệm của anh đã dương tính Covid-19. Anh ấy cảm thấy khỏe mạnh và đang trải qua thời gian cách ly bắt buộc. Fernando Gaviria sẽ trở lại tập luyện sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính”, bác sĩ Adrian Rotunno của đội UAE Emirates cho biết.

 Pascal Ackermann sẽ thay Fernando Gaviria dự UAE Tour  

Trong khi Fernando Gaviria chắn chắn sẽ phải bỏ lỡ cuộc đua trên sân nhà của đội mình, áo vàng Tour de France Tadej Pogacar sẽ có cuộc đua ra mắt mùa giải mới ở UAE Tour sau khi hết Covid-19. Tadej Pogacar đã nhiễm virus corona trong thời gian tập huấn hồi đầu tháng nhưng đã khỏi và trở lại tập luyện.

Đội UAE Emirates cho biết VĐV nước rút người Đức Pascal Ackermann sẽ thay thế Fernando Gaviria tại UAE Tour. Pascal Ackermann là chân rút mà đội đua châu Á vừa mua về từ Bora–Hansgrohe đầu mùa giải năm nay. So với Fernando Gaviria, Pascal Ackermann có bản lý lịch có phần tốt hơn khi từng thắng nhiều cuộc đua lớn, trong đó có chiếc áo tím của Giro d’Italia 2019.

Tin cùng chuyên mục