Fernandes không “tranh” bàn thắng với Ronaldo

Bruno Fernandes cho biết anh nghĩ Cristiano Ronaldo đã ghi bàn mở tỷ số cho Bồ Đào Nha trong chiến thắng 2-0 trước Uruguay vào thứ hai, nhưng cuối cùng thì tiền vệ này chính là chủ nhân của cả 2 bàn thắng giúp đội tuyển của mình sớm giành quyền vào vòng 1/8.

Bruno Fernandes và Cristiano Ronaldo vui mừng sau chiến thắng.
Bruno Fernandes và Cristiano Ronaldo vui mừng sau chiến thắng.

Quả tạt của ngôi sao Man.United về phía Ronaldo đã bay thẳng vào lưới. Nhưng trước đó siêu sao 37 tuổi bật cao đánh đầu và có vẻ như đã tiếp xúc với bóng, anh thậm chí đã ăn mừng cuồng nhiệt như thể đã có bàn thắng thứ 2 sau 2 trận. Cuối cùng, Fernandes được xác định là chủ nhân của bàn thắng, trước khi anh ghi bàn thứ 2 từ chấm phạt đền ở cuối trận, và sau đó được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Fernandes chia sẻ sau trận: “Tôi đã ăn mừng như thể đó là bàn thắng của Cristiano, đối với tôi, dường như anh ấy đã chạm vào bóng, mục đích của tôi là chuyền bóng cho anh ấy. Điều quan trọng là chúng tôi đã có thể vào vòng tiếp theo sau chiến thắng rất quan trọng trước một đối thủ rất khó chơi”.

Fernandes không “tranh” bàn thắng với Ronaldo ảnh 1 Bóng chưa chạm đầu Ronaldo và bàn mở tỷ số thuộc về Fernandes.

Chiến thắng thứ 2 liên tiếp đảm bảo cho Bồ Đào Nha tiến vào vòng 1/8, nhiệm vụ tiếp theo là giành thêm một điểm nữa để đảm bảo kết thúc ở ngôi đầu bảng H - đưa họ gặp đội nhì bảng G tiềm năng là Thụy Sĩ, Cameroon hay Serbia. Nhưng Fernandes đặt mục tiêu cao hơn: “Chúng tôi biết phía trước là một đối thủ rất có tổ chức, với bộ kỹ năng tuyệt vời, như chúng ta đã thấy trong các trận đấu gần đây nhất của họ. Chúng tôi đã thi đấu ở những thời điểm khác nhau và điều đó cho phép chúng tôi xem Hàn Quốc thi đấu. Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng trong mọi trận đấu và chúng tôi vẫn còn một trận ở phía trước”.

Đây là lần thứ 3 Bồ Đào Nha thắng 2 trận đầu tiên vòng bảng World Cup - trước đó vào các năm 1966 và 2006, và họ đều lọt vào vòng tứ kết của các kỳ giải đó. HLV Fernando Santos chọn cách ca ngợi toàn đội thay vì tập trung vào màn trình diễn xuất sắc của Fernandes: “Tôi nghĩ đó là thành quả từ nỗ lực của cả đội. Nếu toàn đội chơi không tốt thì bản thân cầu thủ cũng sẽ không có màn trình diễn tốt. Tôi nghĩ trong 2 trận đầu tiên, toàn đội đã chơi tốt. Hôm nay là một chiến thắng xứng đáng. Mục tiêu đầu tiên đã hoàn thành, chúng tôi đang háo hức hướng về phía trước. Toàn đội xứng đáng với điều đó, họ đoàn kết và rất mạnh mẽ cả về chất lượng trận đấu lẫn sự gắn kết giữa họ”.

Tin cùng chuyên mục