Giải "Bát đại cao thủ" tại London

Federer thắng trận thứ 50, Nadal chuẩn bị ra quân

Roger Federer đã mở màn khát vọng lên ngôi Võ lâm Minh chủ lần thứ 7 bằng một chiến thắng “bỏ túi” Jack Sock. Tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ đã giành trận thắng thứ 50 trong mùa với điểm số 6-4 và 7-6 (7-4), chỉ sau 1 tiếng 31 phút đồng hồ.
Roger Federer giành trận thắng thứ 50 trong mùa
Roger Federer giành trận thắng thứ 50 trong mùa
Đó là một chiến thắng của đẳng cấp, khi mà Sock đã chơi không tồi và liên tục gây khó dễ cho Federer, nhưng rốt cuộc vẫn phải nhận lấy thất bại vì không có cùng đẳng cấp. Tận dụng sự bỡ ngỡ của Sock khi phải chơi ở giải đấu “Bát đại cao thủ” lần đầu tiên trong sự nghiệp, Federer đã thắng break-point ngay ở game đấu đầu tiên của ván đấu mở màn và kể từ đó, anh không để co đối thủ bẻ lại game giao bóng của mình, giành quyền kiểm soát ván 1.
“Tôi hạnh phúc vì đã được bước ra sân đấu ngày hôm nay và thật sự có được nguồn năng lượng dồi dào”, Federer cho biết, “Đây là trạng thái tốt nhất mà tôi từng cảm nhận được kể từ khi đánh bại Del Potro ở trận chung kết tại Basel. Tôi rất hạnh phúc khi thấy tôi không phải trả giá vì đã xem nhẹ chuyện nghỉ ngơi và hồi phục trong thời gian qua. Mọi chuyện sau đó đã xoay chuyển và giờ đây, tôi đang đạt được trạng thái rất tốt. Bây giờ, tôi đang ở trong giải đấu này. Sẽ không còn thời cơ để chuyển dời. Đơn giản, tôi phải làm việc tích cực trong mỗi trận đấu sắp tới”.
Trong ván đấu thứ 2, Federer chỉ để thua 2 trong tổng số điểm cầm giao bóng 1. Sock đã cố tấn công mạnh mẽ vào các game mà Federer cầm giao bóng, nhưng không thể thắng break-point.  Ván đấu phải bước vào loạt tie-break định mệnh. Ở đây, Federer đã dễ dàng vượt lên dẫn trước 4-2 trước khi giành chiến thắng chung cuộc ở thời điểm Sock trả giao bóng trái tay ra ngoài sân đấu. Đây cũng là trận thắng thứ 12 trong mùa trước các tay vợt tốp 10 của Federer (Sock hiện xếp hạng 9 thế giới và đang là tay vợt số 1 nước Mỹ).
“Tôi nghĩ, tất cả chúng ta đều sẽ thi đấu tốt hơn khi lần lượt trải qua các trận đấu. Đây mới chỉ là những ngày đầu tiên ở nơi này, không thể trông chờ bạn chơi với phong độ tốt nhất để chống lại những tay vợt giỏi nhất thế giới ngay trong trận đấu đầu tiên. Tôi nghĩ, giống như những gì tôi đã từng giải thích trong buổi trả lời phỏng vấn trên sân đấu, việc kiểm soát trận đấu còn quan trọng hơn việc có một cách thức thi đấu cụ thể như thế nào và suy nghĩ ra sao. Vì thế, chắc chắn tôi có một kế hoạch chiến thuật với đội của mình. Nhưng thông thường thì, trong những trận đấu đầu tiên như thế này, mọi thứ có thể đổ song, đổ biển vì cuối cùng, đơn giản bạn chỉ cần hạnh phúc khi cầm giao bóng tốt. Tập trung vào điều đó đầu tiên, tiếp theo là cố gắng hết sức trong các game trả giao bóng, cố gắng giữ bóng để thi đấu và tiến lên từ đó”, Federer lý giải.
Trong trận đấu muộn của bảng Boris Becker, Alexander Zverev chứng minh cho cả thế giới thấy rằng, tại sao ngay vào lúc này, anh đang là “Đệ tam kiếm”, chỉ xếp sau Federer và Rafael Nadal, khi đánh bại cựu vô địch US Open – Marin Cilic (Croatia) với điểm số thuyết phục 6-4, 3-6, 6-4. Nên nhớ, đây mới là lần đầu tiên tay vợt 20 tuổi người Đức gốc Nga tham dự giải đấu ATP World Tour Finals. Vậy mà, anh hầu như không hề có biểu hiện e sợ và bỡ ngỡ như những tân binh khác…
Federer thắng trận thứ 50, Nadal chuẩn bị ra quân ảnh 1 Đệ tam kiếm Zverev thắng trận đầu tiên trong sự nghiệp ở giải "Bát đại cao thủ"
Dù vậy, Zverev vẫn thú nhận: “Tôi cảm thấy có đôi chút lo lắng vì đây là lần đầu tiên tôi tham gia giải đấu này. Tôi nghĩ, đây là điều bình thường với bất kỳ người nào thi đấu ở đây lần đầu tiên. Tôi rất hạnh phúc khi giành được trận thắng đầu tiên trong bảng đấu”.
Xếp hạng tạm thời bảng Boris Becker
1-Roger Federer, 1-0, 2-0, 13-10 (*)
2-Alexander Zverev, 1-0, 2-1, 15-11  3-Marin Cilic, 0-1, 1-2, 11-15 4-Jack Sock, 0-1, 2-2, 10-13
(*) Theo thứ tự lần lượt là số trận thắng – thua, số ván thắng – thua và số game thắng – thua

*Vào lúc 3 giờ rạng sáng ngày mai, thứ Ba 14-11, “Nhà vua ATP” Rafael Nadal sẽ xuất quân trong trận đấu thứ 2 của bảng Pete Sampras, đối thủ của anh là tay vợt người Bỉ David Goffin. Trong quá khứ, tay vợt số 1 thế giới người Tây Ban Nha từng đánh bại Goffin trong cả 2 lần giáp mặt đối thủ người Bỉ. Đó đều là các chiến thắng trong mùa giải năm nay, thắng 6-3, 6-1 ở bán kết Monte Carlo Masters và thắng 7-6 (7-3), 6-2 ở tứ kết Madrid Masters. Nadal vừa được ATP trao tặng danh hiệu số 1 thế giới, điều đó sẽ khiến anh thêm tự tin trong tham vọng tìm kiếm ngôi vô địch đầu tiên ở giải “Bát đại cao thủ” cuối mùa. Trước đó, vào lúc 21 giờ tối nay, trận đấu đầu tiên của bảng Pete Sampras sẽ khởi tranh với cuộc giáp mặt giữa Dominic Thiem (Áo) và Grigor Dimitrov (Bulgaria).
Federer thắng trận thứ 50, Nadal chuẩn bị ra quân ảnh 2 Nadal nhận danh hiệu số 1 thế giới của ATP

Tin cùng chuyên mục