Kết thúc giải Quần vợt Halle Open

Federer thắng danh hiệu thứ 9

Roger Federer đã đánh bại Zverev 6-1, 6-3 ở trận chung kết Halle Open hôm chủ nhật để lần thứ 9 đăng quang tại giải đấu mặt sân cỏ trên đất Đức.
Sau thời gian gần 3 tháng nghỉ ngơi, kể từ sau chiến thắng tại Miami Open đầu tháng 4, Federer đang cho thấy, anh đã sẵn sàng chinh phục mục tiêu lớn Wimbledon vào đầu tháng tới, “Tàu tốc hành” đã tiến đi với sức mạnh không thể ngăn cản khi đăng quang ở giải Halle (ATP Tour 500) mà không để thua ván nào. 
Federer thắng danh hiệu thứ 9 ảnh 1 Roger Federer đã trở lại và chiến thắng
Federer đã thắng danh hiệu ATP Tour thứ 92 trong sự nghiệp - chức vô địch thứ 5 của mùa giải, là một màn khởi động tuyệt vời để anh bước vào hành trình chinh phục ở Wimbledon (bắt đầu từ ngày 3 đến 16-7), Grand Slam thứ 3 trong năm và là giải đấu mà anh đang chia sẻ kỷ lục 7 lần vô địch với huyền thoại Pete Sampras. Federer chia sẻ: “Tôi từng hoài nghi bản thân sau khi thua tại Stuttgart, vì đó là lần đầu tiên sau 15 năm tôi thua ngay trận đầu tiên của mùa giải sân cỏ. Vì vậy, tôi hạnh phúc với danh hiệu tại Halle, đã thúc đẩy niềm tin trở lại và nhắc nhở tôi thực sự có thể chơi tốt trên mặt sân cỏ. Tôi biết mình đang đạt thể trạng rất tốt và giờ đã sẵn sàng cho Wimbledon”. Zverev đã thắng cả 3 trận chung kết anh góp mặt mùa này, bao gồm Masters 1000 tại Rome. Rõ ràng, việc giành chiến thắng chóng vánh sau 53 phút trước đối thủ đang đạt phong độ tốt như thế đã khẳng định uy lực mạnh mẽ của Federer trên mặt sân sở trường. Federer nói thêm: “Tôi hoàn toàn hài lòng với những màn trình diễn của mình, nó thật hoàn hảo ở giải đấu này. Sau một kỳ nghỉ dài, tôi đang cảm thấy tuyệt vời về mặt thể trạng và rất háo hức chinh phục Wimbledon. Tôi đã nghỉ hoàn toàn ở mùa giải sân đất nện và tin đó là một quyết định rất đúng. Mục tiêu của tôi là đạt 100% thành tích trên mặt sân cỏ và tôi tin có thể đạt được nó”.

Tin cùng chuyên mục