Federer lọt vào trận chung kết thứ 140

Federer đang đứng trước cơ hội thắng danh hiệu thứ 92 và là danh hiệu thứ 9 tại Halle. 
Trận chung kết thứ 140 của Federer
Siêu kỷ lục gia Roger Federer  đã vạch ra một cột mốc lịch sử mới trong sự nghiệp lừng lẫy của mình. Với chiến thắng có điểm số 6-4, 7-6 (7-5) trước tay vợt trẻ người Nga Karen Khachanov, Federer đã giành quyền lọt vào trận chung kết của giải Gerry Weber Open (Halle) 2017. Đây sẽ là trận chung kết thứ... 140 trong sự nghiệp của tay vợt số 1 thế giới người Thụy Sỹ.
Federer đang đứng trước cơ hội thắng danh hiệu thứ 92, và là danh hiệu thứ 9 tại Halle. Đối thủ của anh ở trận đấu chung kết sẽ là tay vợt trẻ người Đức gốc Nga Alexander "Sascha" Zverev, người đã thắng Ricgard Gasquet (Pháp) 4-6, 6-4, 6-3 trong trận bán kết còn lại.
Trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ tối nay, Chủ nhật 25-6.
Federer đã có cơ hội kết thúc trận đấu sớm hơn khi cầm giao bóng chuẩn bị khép lại trận đấu trong ván đấu thứ 2. Thế nhưng, anh đã bị bẻ game giao bóng và bị gỡ hòa. Sau đó, tay vợt người Nga lại bỏ lỡ 2 cơ hội thắng set-point để chiếm quyền kiểm soát ván đấu, cân bằng tỷ số trận đấu thành 1-1.
Ván đấu thứ 2, do vậy, phải bước vào loạt đấu tie-break nghẹt thở, và ở đây, Federer đã là người giành lấy chiến thắng cuối cùng.
Federer lọt vào trận chung kết thứ 140 ảnh 1 Niềm vui chiến thắng của Roger Federer
"Đây là một trận đấu có đôi chút không chắc chắn, bởi vì tôi không quá rành về đối thủ của mình ở bên kia sân đấu. Trong khi đó, thời tiết nắng nóng khiến tôi có một chút mệt mỏi. Đây quả là một trận đấu khá khó khăn. Nhưng mọi thứ đang dần đi vào guồng quay của nó, nếu xét trong giai đoạn 12 tháng vừa qua. Vì thế, tôi đang cảm thấy hạnh phúc ngay vào lúc này và đã thật sự sẵn sàng cho trận đấu với Zverev", Federer tâm sự.
Federer lọt vào trận chung kết thứ 140 ảnh 2 Alexander Zverev sẽ đối đầu với Roger Federer ở chung kết giải đấu tại Halle
_Nếu đánh bại Alexander Zverev trong trận chung kết thứ 140 (thành tích của Federer trong các trận chung kết trong sự nghiệp là thắng 91 trận - để thua 47 trận, một trận còn lại do anh bỏ cuộc), và là trận chung kết thứ 11 ở Halle, Roger Federer sẽ cho thấy quyết định bỏ qua mùa giải sân đất nện của mình là hoàn toàn chính xác, để thật sự sung sức trong mùa giải sân cỏ, đặc biệt để đặt bản thân mình vào một vị thế hoàn hảo cho Wimbledon. Anh cũng sẽ trở thành nhà vô địch lớn tuổi nhất ở Gerry Weber Open.
_Nếu đánh bại Roger Federer, Zverev sẽ trở thành nhà vô địch trẻ tuổi nhất tại Gerry Weber Open. Anh cũng sẽ trở thành tay vợt duy nhất giành được ngôi vô địch trên tất cả các mặt sân trong mùa giải năm nay, mặt sân cứng (danh hiệu Open Sud de France, BMW Open), mặt sân đất nện (Rome Masters) và mặt sân cỏ (Gerry Weber Open). Khi đó, anh cũng sẽ sở hữu 2 danh hiệu tại quê nhà Đức.
* Lopez: "Đây sẽ là kỳ giải Wimbledon có cơ hội rộng mở nhất"
Tay vợt kỳ cựu người Tây Ban Nha Feliciano Lopez đang thưởng thức một trong những mùa giải sân cỏ thành công nhất trong sự nghiệp của mình. Với chiến thắng có điểm số 7-6, 3-6, 6-2 trước  Dimitry Grigor (Bulgaria), Lopez đã giành quyền lọt vào trận chung kết Aegon Championships tại Queen's Club. Đây là trận chung kết thứ 2 liên tiếp của Lopez trên mặt sân cỏ mùa này.
Trước đó, anh cũng đã lọt đến trận chung kết của Mercedes Cup (Stuttgart Open), nơi anh để thua tay vợt trẻ người Pháp Lucas Pouille.
Kết quả này khiến Lopez tỏ ra rất lạc quan với cơ hội của anh ở giải đấu Wimbledon nói riêng, và với cơ hội của "phần còn lại của thế giới" nói chung.
Lopez hào hứng cho biết: "Vâng, xem xét những kết quả của các tay vợt giỏi nhất thế giới trong thời gian vừa qua, đây có thể là kỳ giải Wimbledon có cơ hội rộng mở nhất trong vòng 10 năm trở lại đây. Tôi sẽ nói là như vậy. Vâng, Roger đang chơi rất tuyệt vời. Anh ấy không thi đấu quá nhiều, nhưng cứ mỗi khi ra sân, anh ấy lại giành chiến thắng. Novak và Andy, sự thật là họ không chơi với phong độ cao nhất, tôi cũng sẽ nói, Rafa đã không chơi trên mặt sân cỏ trong một thời gian dài. Vì thế, cơ hội ở Wimbledon đang rộng mở cho tất cả mọi người. Nhưng mà, các bạn biết đó, bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra trong quần vợt. Vì thế, có rất nhiều thứ, các bạn biết đó, có thể tác động đến màn trình diễn của các tay vợt. Chúng ta hãy cùng chờ xem mọi chuyện là như thế nào. Nhưng sự thật, kỳ giải Wimbledon năm nay sẽ là rất khó đoán. Tôi đã trải qua vài mùa giải sân cỏ thành công. Tôi từng để thua trận chung kết ở đây và đăng quang ở Eastbourne mấy năm trước. Ở Wimbledon, tôi từng lọt đến tứ kết. Với phong độ hiện nay, biết đâu tôi có thể tạo ra thành tích tốt hơn".
Federer lọt vào trận chung kết thứ 140 ảnh 3 Feliciano Lopez ở Queen's Club
Nếu đánh bại được Marin Cilic (Croatia) trong trận đấu chung kết Queen's Club sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ tối nay, Chủ nhật 25-6, Lopez sẽ thắng danh hiệu đầu tiên trong mùa, và là danh hiệu thứ 3 trên mặt sân cỏ trong sự nghiệp. Dù là một tay vợt Tây Ban Nha trưởng thành trên mặt sân đất nện, nhưng xem ra thành tích của Lopez trên mặt sân cỏ lại còn nổi trội hơn...

Tin cùng chuyên mục