Fed Cup: Thắng nhờ “bộ đôi xinh đẹp”, Pháp vào chung kết, sẽ đấu với Australia

Đánh bại tuyển Rumani của cựu "Nữ hoàng” Simona Halep với tỷ số chung cuộc là 3-2, tuyển Pháp của “bộ đôi xinh đẹp” là Caroline Garcia và Kristina Mladenovic đã xuất sắc giành quyền vào chơi trận chung kết. Họ sẽ đấu với tuyển Australia của Samantha Stosur và Ashleigh Barty, đội đã loại Belarus của Victoria Azarenka cũng với chiến thắng 3-2 chung cuộc.

"Bộ đôi xinh đẹp" Garcia và Mladenovic
"Bộ đôi xinh đẹp" Garcia và Mladenovic

Quần vợt Pháp gần đây đang lâm vào thế “âm thịnh, dương suy”. Khi những “tài năng nam một thời” như là Richard Gasquet, Jo-Wilfreid Tsonga, rồi Gilles Simon… đều có dấu hiệu chững lại, Gael Monfils thì đang chơi rất hay kể từ khi “cặp kè” với người đẹp Ucraina – Elina Svitolina, nhưng đó vốn chỉ là biểu hiện nhất thời, còn Lucas Pouille có vẻ hụt hơi so với lứa “Next Gen” còn lại, thì “bộ đôi xinh đẹp” – Garcia và Mladenovic đang là niềm hy vọng mới của làng quần vợt nữ nước Pháp.

Garcia sinh năm 1993, đang xếp hạng 21 thế giới, nhưng từng vươn lên tốp 4 thế giới hồi tháng 9 của năm ngoái. Trong khi đó, Mladenovic cũng sinh năm 1993, hiện đang xếp hạng 66 thế giới dù đã từng lọt vào tốp 10 của WTA hồi tháng 10-2017. Tuy có đang dấu hiệu sa sút về mặt đánh đơn, nhưng Mladenovic vẫn là một tay vợt đánh đôi đẳng cấp, hiện đang xếp hạng 3 thế giới. Cô cũng có một đặc điểm khác rất dễ dàng nhận dạng – là bạn gái của “Hoàng tử sân đất nện” Dominic Thiem.

Trong 2 ngày cuối tuần rồi, “bộ đôi xinh đẹp” này đã sát cánh cùng với nhau, loại bỏ ứng cử viên nặng ký nhất giải đấu - chính là tuyển Rumani của “Cựu Nữ hoàng” Halep (đã loại ĐKVĐ CH Séc ở tứ kết), qua đó, giành vé vào vòng chung kết của Fed Cup 2019. Halep đã thể hiện bản lĩnh của một tay vợt cựu số 1 thế giới khi đánh bại cả Mladenovic lẫn Garcia trong các trận đơn số 1 và số 3, nhưng cô chỉ là “cánh én đơn độc” trong đội hình của tuyển Rumani vốn có cách biệt quả lớn giữa các vị trí thi đấu “tiên phong” với “trung và hậu quân”.

Trong khi đó, Garcia đã thắng Mihaela Buzarnescu (hạng 30 thế giới) ở trận đơn thứ 2, và một tay vợt Pháp còn lại là Pauline Parmentier (hạng 53 thế giới) cũng đánh bại Irina-Camelia Begu (hạng 83 thế giới) trong trận đánh đơn cuối cùng để giúp tuyển Pháp giữ tỷ số hòa 2-2. Để rồi, ở trận đánh đôi vốn trở thành trận đấu then chốt nhất, “bộ đôi xinh đẹp” Garcia và Mladenovic đã sát cánh cùng nhau, giành chiến thắng chung cuộc trước Halep và Monica Niculescu với điểm số thuyết phục là 5-7, 6-3, 6-4.

Kết quả này đã đưa tuyển Pháp lọt vào trận chung kết Fed Cup lần đầu tiên kể từ năm 2016 (khi chính Mladenovic và Garcia đã để thua CH Séc hùng mạnh – vô địch ở 6/9 giải đấu gần đây – của những Petra Kvitova, Karolina Pliskova – với tỷ số 2-3 trong trận chung kết diễn ra ở sân nhà Rhenus Sport, Strassbourg). Họ đang đứng trước cơ hội giành danh hiệu Fed Cup đầu tiên sau 22 năm. Tuyển nữ Pháp từng đăng quang ở Fed Cup hồi năm 1997, khi họ – với đàn chị Mary Pierce – thắng Hà Lan 4-1 ở chung kết.

Nếu như tuyển Pháp đang tìm kiếm danh hiệu đầu tiên sau 22 năm, tuyển Australia mới lọt đến trận chung kết Fed Cup đầu tiên sau 26 năm, và lần gần nhất khi họ vô địch giải đấu đồng đội nữ thế giới đã là chuyện từ năm 1974. Chứng kiến màn trình diễn của Samantha Stosur và Ashleigh Barty (người mới vô địch Miami Open), đội trưởng – HLV trưởng Alicia Molik – chỉ còn biết thốt lên đầy hạnh phúc: “Tôi không thể chọn ra 2 VĐV nào hoàn hảo hơn để thi đấu. Ash và Sam chính là những siêu sao.


Những hình ảnh chiến thắng của tuyển Pháp
Fed Cup: Thắng nhờ “bộ đôi xinh đẹp”, Pháp vào chung kết, sẽ đấu với Australia ảnh 1 Garcia trong một buổi họp báo
Fed Cup: Thắng nhờ “bộ đôi xinh đẹp”, Pháp vào chung kết, sẽ đấu với Australia ảnh 2 Garcia và Mladenovic sát cánh trên sân
Fed Cup: Thắng nhờ “bộ đôi xinh đẹp”, Pháp vào chung kết, sẽ đấu với Australia ảnh 3 Mladenovic và Halep
Fed Cup: Thắng nhờ “bộ đôi xinh đẹp”, Pháp vào chung kết, sẽ đấu với Australia ảnh 4 CĐV Pháp hào hứng cổ vũ cho "bộ đôi xinh đẹp" Garcia và Mladenovic

Tin cùng chuyên mục