FC Thủ Đô - FC Kiến trúc sư: Trận cầu thiện nguyện nghĩa tình hướng về miền Trung thương yêu

Tối hôm 20-10, tại SVĐ Quân khu 7, FC Thủ Đô và FC Kiến trúc sư đã tổ chức trận đấu giao hữu từ thiện đầy nghĩa tình để cùng hướng về miền Trung thương yêu vốn đang oằn mình trong mưa bão. Trận đấu không chỉ thu hút đông đảo cầu thủ - CĐV của 2 đội, mà còn có những khách mời đặc biệt như các cầu thủ của CLB futsal Thái Sơn Nam, một số cầu thủ của Sài Gòn FC…

HLV Nguyễn Bảo Quân và các cầu thủ Thái Sơn Nam đến với sự kiện
HLV Nguyễn Bảo Quân và các cầu thủ Thái Sơn Nam đến với sự kiện

Đội hình gần… 500 tuổi và những con người nhiệt tình đầy nghĩa tình

FC Thủ Đô, đội bóng của những chàng trai quê Hà Nội hiện đang sống và sinh hoạt tại TPHCM, mới vừa chào mừng sinh nhật 4 tuổi hôm 10-10. Bước sang tuổi thứ tư, FC Thủ Đô đã, đang và vẫn sẽ là một cái tên đặc biệt trong làng phủi của đất Sài Gòn, không chỉ vì chất chơi tinh quái mang chất Bắc, mà còn vì sự nhiệt tình với các hoạt động thiện nguyện đầy nghĩa tình vì cộng đồng, vì xã hội, vốn đã trở thành truyền thống không thể thiếu đối với đội bóng FC Thủ Đô!

Đến với trận đấu hôm 20-10, FC Thủ Đô tập trung đến… 48 cầu thủ ở trên SVĐ Quân khu 7, đội hình đông hơn gấp đôi so với đối thủ FC Kiến trúc sư. Khi tôi hỏi: “Đi đá bóng có cần thiết phải đông như vậy không?”, một thành viên trong đội nhoẻn cười: “Anh Thắng (Vương Quốc Thắng, Phó Chủ tịch đội) nói là các anh em lên sân càng đông càng tốt, mỗi người chung đôi bàn tay vì miền Trung thương yêu, thế thì chúng tôi cứ thế mà xách giày lên sân chơi và góp sức thôi”.

Trong FC Thủ Đô, không chỉ có những chàng trai trẻ, mà còn những anh già nhiệt huyết và tràn đầy nghĩa tình. Có thể kể đến các anh Lão Đại, Lại Thế Tiến… đều là những người đã trên 50 tuổi, nhưng vẫn dành thời gian ra sân chơi cùng các cháu, các em, không phải chỉ để thỏa đam mê mà còn vì hỗ trợ cho tất cả mọi hoạt động của đội bóng, ở cả trong lẫn bên ngoài sân đấu. Không phải tự nhiên, khi chứng kiến đội hình xuất phát của FC Thủ Đô, Linh thỏ (từng là một thủ môn quái kiệt của làng phủi Hà Nội) đã buột miệng: “Đây là đội hình gần 500 tuổi đấy nhé!”.

Anh Nguyễn Bảo Quân, HLV của CLB Thái Sơn Nam, một thành viên trụ cột của FC Thủ Đô ngay từ những ngày đầu thành lập cho biết ngay trước trận đấu: “Với những gì đang diễn ra ở miền Trung, anh em FC Thủ Đô và FC Kiến trúc sư đã quyết định tổ chức trận đấu thiện nguyện để hướng về miền Trung thương yêu, những đóng góp này tuy là rất ít ỏi và nhỏ bé, nhưng cũng chính là tấm lòng đầy nghĩa tình chúng tôi gửi đến các đồng bào miền Trung đang chật vật xoay sở trong khó khăn”.

Sự nhiệt tình đậm chất nghĩa tình đó, đã góp phần tạo ra một trận đấu sôi động, và một sự kiện quyên góp cực kỳ thành công.

5 bàn thắng được ghi, cú hattrick của Long Giang và 114.750.000 đồng quyên góp

Trận đấu giữa FC Thủ Đô và FC Kiến trúc sư đã diễn ra sôi nổi ngay từ những phút đầu tiên. Dù sở hữu trong đội hình nhiều cầu phủi khét tiếng như Bảo Quân, Tú công chúa (Nguyễn Mạnh Tú - cựu cầu thủ chuyên nghiệp của Nam Định)… nhưng FC Thủ Đô gặp bất ngờ hoàn toàn trước một đối thủ tuy thua kém về tên tuổi nhưng không hề thua sút về độ nhiệt trên sân và đặc biệt thi đấu rất quyết liệt, không ngại va chạm và chơi bóng rất khỏe, đua tốc độ cực kỳ nhanh.

Chính FC Kiến trúc sư mới là đội bóng có 2 lần vượt lên dẫn trước (dẫn 1-0 và 2-1). Trong hiệp 2, khi HLV kiêm đội trưởng Trung ba tê có những điều chỉnh hợp lý, tung các cựu tuyển thủ như là Nguyễn Hữu Thắng, Nguyễn Thành Long Giang… vào sân, thế trận mới dần chuyển biến có lợi cho FC Thủ Đô. FC Thủ Đô đã lần lượt rút ngắn tỷ số, gỡ hòa 2-2 và nâng tỷ số lên thành 3-2 sau cú hattrick “quyền biến" của Long Giang. 3-2 cũng là tỷ số cuối cùng, khép lại một trận đấu đầy ý nghĩa.

Đúng 1 ngày sau trận đấu, BTC của sự kiện đã công bố mức quyên góp đạt được cả từ đóng góp trên sân lẫn chuyển khoản, với khoản tiền lên đến 114 triệu 750 ngàn đồng. Theo như anh Kevin Nguyễn của FC Kiến trúc sư, do tình hình mưa bảo ở miền Trung đặc biệt rất phức tạp, cả 2 đội đã cùng thống nhất sẽ không tổ chức đoàn cứu trợ ra khu vực mưa bão, thứ nhất để tránh tốn kém chi phí không cần thiết, thứ hai không để cho chính quyền địa phương thêm bận rộn.

Thay vào đó, số tiền đóng góp này sẽ được chuyển đến cho Nhà báo Nguyễn Đình Sơn (Báo Thanh Niên) người tổ chức một đoàn cứu trợ sẽ ra miền Trung vào ngày mai, thứ Sáu 23-10. Hiện tại, FC Thủ Đô và FC Kiến trúc sư vẫn tiếp tục kêu gọi các bằng hữu, huynh đệ đóng góp cho miền Trung thương yêu bằng cách chuyển khoản trực tiếp vào Tài khoản: Nguyễn Đình Sơn, Số Tài khoản: 0181003464837, Ngân hàng Vietcombank, Chi nhánh: Nam Sài Gòn.

Có rất nhiều cầu thủ nổi tiếng của CLB futsal Thái Sơn Nam và Sài Gòn FC đã đến tham gia sự kiện thiện nguyện hướng về miền Trung do FC Thủ Đô và FC Kiến trúc sư phối hợp tổ chức. Bao gồm Văn Vũ, Minh Trí… (TSN) hay Quốc Long, Văn Triền, Đức Lợi (SG FC). Ngoài ra, trợ lý HLV Sài Gòn FC - anh Nguyễn Tuấn Phong - cũng có mặt và xỏ giày vào sân chơi khoảng 15 phút. Sự góp mặt và chia sẻ của họ cũng đã giúp cho sự kiện thành công vượt mức mong đợi.

Một số hình ảnh về trận đấu - sự kiện thiện nguyện hướng về miền Trung
FC Thủ Đô - FC Kiến trúc sư: Trận cầu thiện nguyện nghĩa tình hướng về miền Trung thương yêu ảnh 2
FC Thủ Đô - FC Kiến trúc sư: Trận cầu thiện nguyện nghĩa tình hướng về miền Trung thương yêu ảnh 3
FC Thủ Đô - FC Kiến trúc sư: Trận cầu thiện nguyện nghĩa tình hướng về miền Trung thương yêu ảnh 4
FC Thủ Đô - FC Kiến trúc sư: Trận cầu thiện nguyện nghĩa tình hướng về miền Trung thương yêu ảnh 5
FC Thủ Đô - FC Kiến trúc sư: Trận cầu thiện nguyện nghĩa tình hướng về miền Trung thương yêu ảnh 6
FC Thủ Đô - FC Kiến trúc sư: Trận cầu thiện nguyện nghĩa tình hướng về miền Trung thương yêu ảnh 7

Tin cùng chuyên mục