FC Ryukyu của Cao Văn Triền thắng trận mở màn, thương hiệu Việt Nam xuất hiện ở J2

FC Ryukyu, đội bóng tương lai của tuyển thủ bóng đá Việt Nam - Cao Văn Triền, đã có màn khởi đầu J2 League mùa giải 2021 một cách đầy thuận lợi. Các chàng trai ở Okinawa đã đánh bại CLB khét tiếng một thời của Nhật Bản - Jubilo Iwata với chiến thắng tối thiểu 1-0, trong trận đấu mà lần đầu tiên thương hiệu của Việt Nam xuất hiện trên khán đài J2 League…
Thương hiệu SCB xuất hiện tại J2
Thương hiệu SCB xuất hiện tại J2

Trận đấu ở SVĐ Tapic Kenso Hiyagon, với sự chứng kiến của rất đông các CĐV FC Ryukyu, những người sẵn sàng chấp nhận mặc những chiếc áo mưa có màu đỏ Bordeaux (vốn là màu áo truyền thống của FC Ryukyu), để ngồi trên khán đài cổ vũ nhiệt tình ở trong điều kiện thời tiết mưa rào và ẩm ướt, đã diễn ra sôi động ngay từ những phút giây đầu tiên.

Mới ở giây thứ 55 của trận đấu, thì từ một pha lên bóng bên cánh phải, hậu vệ 31 tuổi Keita Tanaka (người từng chơi cho Mito HollyHock ở mùa giải 2017, khi mà… Nguyễn Công Phượng vừa rời đi và quay trở lại với Hoàng Anh Gia Lai) tạt bóng nguy hiểm. Bóng chạm vào chân của một hậu vệ biên Iwata, thuận lợi bay đến tầm dứt điểm của Ren Ikeda.

Tiền vệ mặc áo số 23 này (và cũng chỉ mới… 23 tuổi), đã tung một cú bắt vô lê bóng sống bằng chân phải, bóng ăn vào khoảng giữa của lòng bàn chân và mu bàn chân Ikeda, tạo đành một đường cong ngoạn mục, vượt qua khỏi tầm truy cản của trung vệ Oi Kentaro rồi cả thủ thành Naoki Hatta của phía Iwata. 1-0 cho FC Ryukyu, kết quả quá suôn sẻ!

Thấm đòn, các cầu thủ mặc áo xanh da trời của đội khách tràn lên quyết ăn thua đủ, hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Ở phút thứ 17 của trận đấu, trong một đợt phản công nhanh, tiền đạo Koki Ogawa (từng được triệu tập vào đội hình tuyển Nhật Bản tham dự Cúp bóng đá Đông Á hồi năm 2019 và lập hattrick vào lưới tuyển Hong Kong ngay trong lần đầu tiên góp mặt) có cơ hội dứt điểm hiểm hóc ngay ở rìa vòng cấm địa đội chủ nhà. Tuy nhiên, thủ môn Junto Taguichi đã rất cảnh giác, xuất sắc đẩy bóng ra đường biên ngang, chịu phạt góc.

Phút 45+1, Iwata lại bỏ lỡ một cơ hội khác, khi Ogawa đè bóng trong khu cấm địa và nhả bóng lại cho tuyến 2, để cựu tuyển thủ Nhật Bản Endo Yashuhio (năm nay đã 41 tuổi, từng tham dự 3 kỳ World Cup và góp mặt ở cả Confederations Cup) băng lên dứt điểm sấm sét, bóng va làm rung chuyển xà ngang - khung thành của thủ môn Taguichi. Rõ ràng, với khá nhiều cựu tuyển thủ quốc gia trong đội hình, Iwata được đánh giá mạnh hơn hẳn đội chủ nhà FC Ryukyu, nhưng điều đó lại không quyết định đến cục diện thắng - bại.

Bước sang hiệp 2, đội bóng đã từng 3 lần vô địch Nhật Bản (trong các năm 1997, 1999 và 2002) và từng có 8 cầu thủ chơi bóng ở World Cup (6 người Nhật, cùng với Carlos Dunga và Kim Jin Kyu của Hàn Quốc) tiếp tục tấn công dồn dập, tạo ra rất nhiều tình huống có thể ghi bàn gỡ hòa. Tuy vậy, những cầu thủ như Masaya Matsumoto, Norimichi Yamamoto… đều không thắng được hàng thủ kiên cường của FC Ryukyu, thủ môn Taguichi và số phận; trong khi Endo lại có một tình huống sút phạt bóng trúng cột dọc - khung thành của đội chủ nhà

Phút thứ 88 của trận đấu, cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2 - Shintaro Shimizu, tận dụng một tình huống xử lý bóng rườm rà của “lão tướng” Endo, anh cướp bóng và đột phá xé toang hàng phòng thủ của Iwata. Tuy vậy, khi mặt đối mặt với thủ môn Hatta, Shimizu không thể dứt điểm đánh bại được đối thủ, bỏ qua cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng chủ sân Tapic Kenso Hiyagon. 1-0 cũng chính là kết quả cuối cùng, để FC Ryukyu có trọn vẹn 3 điểm trong ngày ra mắt J2 League mùa giải mới. Kết quả này hẳn sẽ khiến Cao Văn Triền vui sướng!

Diễn biến trận FC Ryukyu - Jubilo Iwata 1-0

Trong suốt 90 phút tranh tài kịch tính và sôi động giữa 2 bên, ống kính truyền hình của Nhật Bản đã nhiều lần lia qua các biển hiệu quảng bá thương hiệu SCB, vốn được xếp đặt chỉn chu dọc đường biên SVĐ và trên khu hàng rào của khán đài SVĐ Tapic Kenso Hiyagon.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, thương hiệu Việt Nam xuất trên một sân đấu bóng đá của “Xứ sở mặt trời mọc”, gợi nhớ hình ảnh thương hiệu Hoàng Anh Gia Lai ở Premier League năm nào. Điều này đánh dấu một cột mốc hợp tác - giao thoa kinh tế - văn hóa - và thể thao giữa Việt Nam và Nhật Bản, mục tiêu mà Sài Gòn FC và “bầu Bình” luôn muốn hướng đến khi có các động thái hợp tác chiến lược với các đại diện của J1, J2 và cả J3.

Và sẽ tuyệt vời hơn, nếu các thương hiệu Việt Nam, hình ảnh của Cao Văn Triền, Trần Danh Trung, cùng xuất hiện một lượt trên sóng truyền hình Nhật Bản, trong một trận đấu thuộc khuôn khổ của J2 League!

FC Ryukyu của Cao Văn Triền thắng trận mở màn, thương hiệu Việt Nam xuất hiện ở J2 ảnh 1 Sẽ là rất tuyệt vời nếu Cao Văn Triền và thương hiệu Việt Nam cùng xuất hiện ở J2 League

Tin cùng chuyên mục