Fati phẫu thật thành công, nhưng nghỉ tối thiểu 4 tháng

Tiền đạo trẻ Ansu Fati sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 4 tháng sau khi trải qua ca phẫu thuật để chữa vết rách sụn chêm ở đầu gối, Barcelona vừa chính thức xác nhận.

Mùa giải thăng hoa của Ansu Fati đã bị gián đoạn đầy đáng tiếc. Ảnh: Getty Images
Mùa giải thăng hoa của Ansu Fati đã bị gián đoạn đầy đáng tiếc. Ảnh: Getty Images

Tài năng 18 tuổi bị buộc phải nghỉ giữa hiệp trong trận thắng 5-2 trước Real Betis hôm thứ bảy, trước khi anh được bác sĩ Ramon Cugat điều trị tại Barcelona vào thứ hai. Cuộc phẫu thuật đã thành công, tuy nhiên, đã loại Fati ra khỏi các trận đấu sắp tới của Tây Ban Nha với Thụy Sĩ, Hà Lan và Đức. Trong khi đó, Barca sẽ không có Fati cho đến tháng 3-2021, bắt đầu bằng chuyến làm khách trước một Atletico Madrid bất bại sau kỳ nghỉ quốc tế vào ngày 22-11.

Fati đã có một khởi đầu tuyệt vời cho mùa giải này, khiến người hâm mộ sân Camp Nou nhanh chóng quên sự ra đi của Luis Suarez với 5 bàn sau 10 lần ra sân trên mọi đấu trường - và cũng có thêm 2 pha kiến tạo. Fati đang tiếp tục cho thấy sự trưởng thành nhanh chóng của một trong những tài năng được đánh giá cao nhất thế giới lúc này, khi trước đó ở mùa giải ra mắt 2019-2020, anh đã liên tục thiết lập kỷ lục: như là cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của Barca tại La Liga, cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn tại Champions League và là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha.

Rõ ràng, mất Fati  trong thời gian dài là nỗi thất vọng lớn đối với HLV Ronald Koeman. Mặc dù vậy, nhà cầm quân người Hà Lan ít nhất sẽ được xoa dịu nhờ sự trở lại của Philippe Coutinho sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế. Tuyển thủ Brazil đã bỏ lỡ 4 trận gần nhất của Barca vì chấn thương gân khoeo, nhưng có thể ra sân trong trận gặp Atletico. HLV Koeman cũng có nhiều phương án tấn công khác bao gồm Lionel Messi, Antoine Griezmann, Pedri, Ousmane Dembele và Martin Braithwaite. Trong khi, theo thông tin mới nhất, đội chủ sân Camp Nou đã rút tên Dembele khỏi kế hoạch chuyển nhượng vào tháng Giêng, thời điểm Man.United đang đợi để đưa ra đề nghị.

Tin cùng chuyên mục