FAT không muốn phá hợp đồng với HLV Akira

Sau khi nhận được hồ sơ giới thiệu từ nhiều HLV nước ngoài, ứng cử thay thế cho nhà cầm quân người Nhật Bản Akira, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã chính thức lên tiếng không có sự thay đổi nào ở ghế HLV trưởng đội tuyển Thái Lan trong lúc này.

HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Akira. Ảnh: FAT
HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Akira. Ảnh: FAT

Nhiều hồ sơ nhất đến từ các nhà cầm quân người Hàn Quốc, có lẽ là những nhà môi giới kỳ vọng vào hiệu ứng thành công của HLV Park Hang-seo tại Việt Nam. Trong đó có các ông Chung Hae Soung, cựu HLV trưởng CLB HA.GL, CLB TPHCM; Hong Myung Bo (cựu đội trưởng tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2002) và Lee Lim Saeng (cựu HLV đội Suwon Samsung Bluewings).

FAT lý giải là hợp đồng giữa họ với HLV Akira vẫn còn thời hạn, thế nên không thể đơn phương chấm dứt hợp đồng, điều đó sẽ làm cho FAT vi phạm hợp đồng hoặc đền bù khoản tiền bồi thường không nhỏ.

Ông Patit Suphaphong, Tổng thư ký FAT cho biết HLV Nishino sẽ trở lại Thái Lan vào ngày 21-7 và thực hiện cách ly 14 ngày. Sau đó hai bên sẽ có buổi làm việc chính thức liên quan đến nhiều vấn đề, trong đó khả năng chia tay ông Akira vẫn còn để trống.

Bóng đá Thái Lan đang trải qua giai đoạn khủng hoảng khi không thành công ở nhiều mặt trận, từ đội tuyển quốc gia cho đến các đội trẻ. Hành trình đi xuống của họ xuất phát sau khi chia tay HLV Kiatisak, và nay vẫn chưa có tín hiệu sẽ sớm trở lại đỉnh cao.

Tin cùng chuyên mục