Fan Sevilla nổi loạn gây sức ép lên tân HLV Montella

Buổi tập sáng nay của Sevilla đã bị gián đoạn bởi một số fan tràn vào sân gây rối. Các thành viên nhóm cổ động viên quá khích của Sevilla mang tên Biris Norte đã phản ứng mạnh mẽ trước thành tích kém cỏi gần đây của đội và công khai chống đối ban lãnh đạo lẫn cung cách điều hành của Chủ tịch Jose Castro.
HLV Vincenzo Montella vẫn chưa hết vận đen khi sang dẫn dắt Sevilla. Ảnh: EPA
HLV Vincenzo Montella vẫn chưa hết vận đen khi sang dẫn dắt Sevilla. Ảnh: EPA

Khoảng 20 thành viên của nhóm Biris Norte đã quấy nhiễu sân tập Sevilla, nơi họ đòi nói chuyện với cầu thủ trước khi bị bảo vệ trục xuất khỏi sân. Thủ quân Sevilla Nicolas Pareja đã đứng ra đàm phán với nhóm người gây rối, bên cạnh anh là các cầu thủ kỳ cựu như Nolito, Guido Pizarro, Ever Banega, Jesus Navas và Gabriel Mercado.

Sevilla đã để thua trận derby thành Seville khi phơi áo 3-5 trước kình địch Real Betis, kết quả đã nhấn chìm trận ra mắt của HLV người Italia Vincenzo Montella. Các fan Biris Norte đã tổ chức biểu tình bên ngoài sân vận động hôm Chủ nhật, trong lúc đội đã lên đường đến sân Alaves. Mục tiêu của cuộc biểu tình không nhắm vào cựu HLV AC Milan Montella mà nhắm vào ban lãnh đạo khi các fan bất đồng với cấu trúc CLB và bảng lương mà Chủ tịch Jose Castro đề ra.

Fan Sevilla nổi loạn gây sức ép lên tân HLV Montella ảnh 1 Chủ tịch Sevilla  Jose Castro. Ảnh: EPA
 Tuy nhiên, sau trận thua 10 cầu thủ Alaves 0-1 hôm Chủ nhật, áp lực lại đè nặng lên HLV Montella, nhất là khi báo chí đăng lời binh luận của huyền thoại bóng đá Diego Maradona (“Sevilla quả là điên mới bổ nhiệm Montella”).

Sevilla hiện đang đứng thứ 6 Liga với 29 điểm sau 19 vòng, kém suất dự Champions League của Real Madrid đúng 3 điểm, song các fan vẫn phản ứng dữ dội chỉ vì ghét Chủ tịch Castro. Tiền đạo Nolito hôm qua kêu gọi các fan hãy yêu mến CLB nhiều hơn: “Thật quan trọng khi duy trì sự đoàn kết nhưng chúng ta cần yêu mến CLB nhiều hơn. Khi đội chơi sa sút, nhận những kết quả tồi, bạn cần xích lại gần nhau và gắng tập luyện chăm chỉ. Thật khủng khiếp khi tiếp tục thua trận, nhất là khi bạn tin là sẽ lấy được thứ gì đó từ trận đấu. Chúng ta cần phải tin tưởng lẫn nhau nhiều hơn và tin vào khả năng và lối chơi của đội bởi vì chúng tôi cần phải có cảm giác tốt để quật khởi trở lại".

Tin cùng chuyên mục