Fan Page SC Heerenveen cổ vũ Văn Hậu và tuyển Việt Nam trước trận đấu với Thái Lan

Sau một chút ngỡ ngàng vì sự quan tâm quá lớn của người hâm mộ Việt Nam dành cho Đoàn Văn Hậu, khi mà lượt “Like” mà CĐV của đất nước hình chữ S dành cho Fan Page của đội bóng SC Heerenveen đột nhiên tăng vọt chỉ trong một thời gian ngắn, CLB Hà Lan nhanh chóng “bắt trend”, tận dụng hiệu ứng từ Văn Hậu và bóng đá Việt Nam.

Lời chúc dành cho Văn Hậu và tuyển Việt Nam của SC Heerenveen
Lời chúc dành cho Văn Hậu và tuyển Việt Nam của SC Heerenveen

Chỉ cách đây 1 tiếng đồng hồ, Fan Page chính thức trên Facebook của đội bóng SC Heerenveen (có hơn 300 ngàn người thích, đã tăng đến 227 ngàn lượt thích sau khi Văn Hậu chính thức trở thành người của đội bóng này) vừa có dòng trạng thái chia sẻ sự ủng hộ mà CLB Hà Lan này dành cho Văn Hậu nói riêng và Đội tuyển Việt Nam nói chung trước thềm trận đấu then chốt với tuyển Thái Lan vào tối nay.

Dòng chia sẻ của đội bóng SC Heerenveen trên trang mạng xã hội Facebook viết: “Chúc may mắn chống lại Thái Lan, Đoàn Văn Hậu! Chúng tôi hỗ trợ Việt Nam!” - “Doan Van Hau speelt vandaag een WK-kwalificatiewedstrijd met het Vietnamese elftal in en tegen Thailand. Succes!”.

Câu đầu tiên là phiên bản dịch thô tiếng Việt (chắc là sử dụng công cụ Google Translate), còn câu sau là nguyên văn tiếng Hà Lan. Nếu như dịch sát nghĩa, dòng chia sẻ này sẽ có ý nghĩa là: “Hôm nay, Đoàn Văn Hậu sẽ chơi trận Vòng loại World Cup cho tuyển Việt Nam để chống lại Thái Lan. Chúc may mắn!”.

Ngay lập tức, động thái “bắt trend” của SC Heerenveen đã tạo hiệu ứng mạnh cho cộng đồng mạng. Lượt nhấn “Like” dành cho status này đã tăng lên con số 30 ngàn chỉ sau chưa đầy 1 tiếng đồng hồ, với cả ngàn lượt chia sẻ. Đa phần các CĐV Việt Nam, những người đang tạm gác sự hân hoan khi chứng kiến Văn Hậu sang chơi bóng ở giải đấu Hà Lan đầy hứa hẹn, để tập trung quan tâm đến các học trò của ông Park Hang Seo trong trận đấu chiều này, đều tỏ ra bất ngờ và ngạc nhiên trước sự quan tâm của SC Heerenveen. Không ít người cảm thấy thú vị, vì một đội bóng xa lạ ở Hà Lan, giờ đây cũng biết đến diễn biến mới nhất của bóng đá Việt Nam.

“Rất tuyệt vời, cảm giác được tôn trọng và quan tâm sâu sắc”, “Thật tuyệt diệu! CLB quá sâu sắc, đi sâu cả vào lòng quần chúng, CĐV”, “Cảm ơn các bạn. Cô Gái Hà Lan”, “Sau đợt này, Hậu sẽ mời cả CLB đi ăn lẩu Thái siêu cay nhớ đời”, “Còn gì tuyệt vời hơn khi CLB yêu thích từ nhỏ lại sở hữu cầu thủ mình yêu thích và bây giờ lại ủng hộ đất nước mình. Mãi yêu SC Heerenveen. Fan 20 năm”, “Bộ phận truyền thông của SC Heerenveen làm việc tốt hơn STVV gấp hàng chục lần”, “Page chuyển hẳn thớt sang Việt Nam rồi”… đó là những bình luận thú vị, hài hước, và cũng đầy tâm sự của nhiều CĐV Việt Nam khi biết một CLB khá tên tuổi ở trời Âu, bắt đầu quan tâm cả bóng đá nước nhà.

Tin cùng chuyên mục