Falcao của Porto cũng phải chào thua

AS Monaco sẽ đón tiếp FC Porto trong cuộc đọ sức ở lượt trận thứ hai của vòng bảng Champions League với tâm điểm là tiền đạo Radamel Falcao.  

Theo Radamel Falcao, anh đang chơi với phong độ tốt nhất của mình ở giai đoạn đầu của mùa giải này. Ảnh: Getty Images
Theo Radamel Falcao, anh đang chơi với phong độ tốt nhất của mình ở giai đoạn đầu của mùa giải này. Ảnh: Getty Images

Cú đúp của tiền đạo Radamel Falcao trong chiến thắng của AS Monaco trước Lille (4-0) ở Ligue 1 hồi cuối tuần qua đã giúp anh nâng tổng số bàn thắng trong sự nghiệp tại châu Âu của mình lên 201 bàn, thông qua các CLB Porto, Atletico Madrid, AS Monaco, Man United và Chelsea.    

“Chơi rất hiệu quả”

Sau khi lập được thành tích đó, tuyển thủ Colombia tin rằng anh đang chơi với phong độ tốt nhất của mình ở mùa bóng 2017-2018 cho đến nay. Falcao đã ghi được 30 bàn ở mùa giải trước, khi Monaco giành được chức vô địch ở Ligue 1 và lọt vào vòng bán kết Champions League. Cầu thủ 31 tuổi cũng đã ghi được 11 bàn thắng chỉ trong 7 trận đấu ở Ligue 1 mùa này, dẫn đầu danh sách các cầu thủ ghi bàn ở cả 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Với hai chức VĐQG ở Bồ Đào Nha và Pháp cùng hai chiếc cúp Europa League dưới màu áo của Porto và Atletico, Falcao đã có một sự nghiệp đáng kể, nhưng anh tin rằng mình vẫn đang ở đỉnh cao phong độ sau khi hồi phục từ ca chấn thương đầu gối nghiêm trọng và trở lại sau một thời gian khoác áo Man United và Chelsea theo dạng cho mượn.

Trong một cuộc trò chuyện với Canal+, Falcao nói: “Tôi biết ơn những nỗ lực của đội bóng và cảm ơn Chúa, tôi đã chơi rất hiệu quả. Đó là giai đoạn nổi bật nhất trong sự nghiệp của tôi, tôi đã cầu nguyện rất nhiều để có được thời điểm này vì vậy tôi đã có thể chơi nhiều trận đấu và ghi được nhiều bàn thắng như thế”.

“Một trận đấu đặc biệt”

Monaco sẽ chào đón Porto, CLB cũ của Falcao, tới sân Louis II để chơi trận thứ hai ở vòng bảng Champions League vào rạng sáng 27-9 (theo giờ VN), nhưng tiền đạo này sẽ không làm sứt mẻ lòng trung thành với đội bóng Pháp, bất chấp sự yêu mến của anh dành cho gã không lồ của bóng đá Bồ Đào Nha.

Anh nói: “Cuộc gặp gỡ với Porto là một trận đấu đặc biệt đối với tôi và tôi muốn tận dụng điều đó để giúp Monaco giành trọn 3 điểm”. Anh tin như thế bởi “ngay cả Falcao của Porto cũng không ghi được nhiều bàn thắng” như Falcao của Monaco. 

Đây cũng là lần đầu tiên 2 CLB này gặp nhau kể từ sau trận chung kết Champions League năm 2004. Năm đó, Monaco của Patrice Evra và Fernando Morientes đã quét sạch mọi thứ trên đường đi của họ, bao gồm cả Real Madrid lẫn Chelsea. Thế nhưng, họ đã hoàn toàn bất lực khi HLV Jose Mourinho chứng tỏ khả năng cầm quân đặc biệt của ông cùng với Porto ở trận chung kết. Liệu Falcao có giúp Monaco trả nợ được không?  

Tin cùng chuyên mục