Fabio Silva, chàng trai phá kỷ lục của Cristiano Ronaldo

Trong đêm Wolves thảm bại 1-2 trên sân Burnley, hãng thống kê Opta ghi nhận một kỷ lục của Cristiano Ronaldo bị phá vỡ khi chàng trai 18 tuổi, Fabio Silva đã ghi tên vào sách kỷ lục Premier League.
Fabio Silva và Ronaldo
Fabio Silva và Ronaldo

Fabio Silva đã phá kỷ lục của Cristiano Ronaldo với tư cách là cầu thủ ghi bàn người Bồ Đào Nha trẻ nhất trong lịch sử Premier League sau khi ghi bàn vào lưới Burnley.

Tuyển thủ U-20 Bồ Đào Nha ghi bàn thắng đầu tiên trong giải đấu hàng đầu nước Anh ở độ tuổi 18 và 155 ngày - sớm hơn 114 ngày so với Ronaldo khi ghi bàn đầu tiên ở Premier League cho Manchester United.

Cristiano ghi bàn thắng đầu tiên ở Premier League vào lưới Portsmouth vào ngày 1-11-2003, tại Old Trafford bằng một cú sút phạt tuyệt vời. lúc đó anh mới 18 tuổi 269 ngày.

18 tuổi 155 ngày - Fábio Silva là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn thắng tại Premier League trong lịch sử của Wolves (theo Opta), trong khi anh là cầu thủ trẻ thứ hai của giải đấu ghi bàn từ quả phạt đền sau khi Michael Owen làm được điều đó cho Liverpool trong trận đấu với Wimbledon vào tháng 8-1997 khi mới 17 tuổi 238 ngày.

Tất nhiên, việc phá kỷ lục không phải là điều gì mới mẻ đối với Silva.

Cậu thiếu niên này là cầu thủ trẻ nhất trình làng ở Primeira Liga (giải vô địch Bồ Đào Nha) và là cầu thủ trẻ nhất khoác áo FC Porto (lúc 17 tuổi, 2 tháng và 6 ngày). Anh cũng là cầu thủ ghi bàn trẻ nhất qua mọi thời đại của giải VĐQG Bồ Đào Nha (17 tuổi và 3 tháng).

Fabio Silva, chàng trai phá kỷ lục của Cristiano Ronaldo ảnh 1 Fabio Silva sút thắng quả 11m trong trận thua Burnley 1-2
Nhưng trong khi pha lập công của Silva giúp anh có một vị trí trong sách kỷ lục Premier League thì Wolves vẫn để thua Burnley 1-2 vào đêm thứ Hai. Fabio Silva bảy tỏ: “Cảm xúc lẫn lộn đêm nay... kết quả rất thất vọng nhưng vinh dự là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn thắng tại Premier League cho Wolves... Hy vọng là bàn đầu tiên trong số nhiều bàn thắng sau này...”

Tin cùng chuyên mục