Fabio Jakobsen trở lại sau tai nạn kinh hoàng ở giải xe đạp Tour de Pologne

Tay đua người Hà Lan Fabio Jakobsen đã đăng thông tin lên tài khoản cá nhân trên mạng xã hội rằng “Tôi sẽ từ từ bắt đầu tập luyện trở lại” chỉ 3 tháng sau tai nạn suýt chết tại Tour de Pologne 2020.

Tình huống Fabio Jakobsen đâm vào tấm pano.
Tình huống Fabio Jakobsen đâm vào tấm pano.

Đây là lần đầu tiên Fabio Jakobsen đưa một bức ảnh của mình lên mạng xã hội để cập nhật thông tin về sự hồi phục kỳ diệu sau tai nạn từng đe dọa sự nghiệp của anh ấy tại Tour de Pologne. Chỉ sau 6 giờ bức ảnh và thông tin được chia sẻ, đã có gần 35.000 lượt “like” của người thân, bạn bè và người hâm mộ khắp thế giới. Điều đó cho thấy sự quân tâm của giới xe đạp dành cho Fabio Jakobsen rất lớn.

Chuyên gia nước rút của đội Deceuninck-QuickStep đã bị chấn thương nặng ở mặt khi đâm vào những tấm pano trong đợt nước rút về đích chặng 1 của cuộc đua do bị đồng hương Dylan Groenewegen (Jumbo-Visma) ép xe. Từ đó, Fabio Jakobsen đã phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật.

Hồi đầu tháng này, Fabio Jakobsen cho biết anh hy vọng sẽ trở lại với xe đạp trước tháng 12 và anh đã sớm đạt được mục tiêu đó. Vào hôm qua, anh ấy đã đăng một bức ảnh của mình và bạn gái Delores Tougje đang tạo dáng cùng xe đạp bên bờ biển.

Fabio Jakobsen trở lại sau tai nạn kinh hoàng ở giải xe đạp Tour de Pologne ảnh 1 Fabio Jakobsen và bạn gái đăng hình cùng xe đạp.

"Quay lại cùng xe đạp với Delores Tougje trên chiếc xe mới của chúng tôi! Cho đến nay đã là một chặng đường khá dài kể từ tai nạn. Với bài đăng này, tôi muốn cảm ơn tất cả các chuyên gia y tế đã giúp đỡ tôi trong suốt chặng đường đã qua. Deceuninck-QuickStep và tất cả các nhà tài trợ của đội đã hỗ trợ tôi trong quá trình phục hồi chức năng”, Fabio Jakobsen chia sẻ.

Tuy nhiên, con đường trở lại với các giải đấu của cua-rơ 24 tuổi này còn rất nhiều chông gai. Fabio Jakobsen chuẩn bị trải qua một cuộc phẫu thuật khác vào tháng 1/2021 và sau đó vài tháng mới có thể tập luyện lại một cách nghiêm túc.

Fabio Jakobsen nói: "Tôi mong chờ cuộc phẫu thuật tiếp theo vào tháng Giêng sẽ thành công. Trong thời gian chờ đợi, tôi sẽ từ từ bắt đầu tập luyện trở lại".

Fabio Jakobsen trở lại sau tai nạn kinh hoàng ở giải xe đạp Tour de Pologne ảnh 2 Cú ép xe của Dylan Groenewegen khiến Fabio Jakobsen bị nạn. 

Trong khi Fabio Jakobsen đang hồi phục kỳ diệu sau vụ tai nạn trong sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ thì người gây tai nạn Dylan Groenewegen đang chịu án cấm thi đấu đến tháng 5/2021 của Liên đoàn xe đạp quốc tế (UCI).

Chưa hết, tay đua của đội Jumbo-Visma còn đang gặp rắc rối về pháp lý ở hai quốc gia. Ông chủ đội Deceueninck-QuickStep Patrick Lefevere cho biết đã kết hợp với công ty bảo hiểm Europ Assistance khởi kiện Dylan Groenewegen ra tòa án Ba Lan (nơi xảy ra tai nạn) để đòi bồi thường. Cùng lúc đó, anh còn bị Fabio Jakobsen khởi kiện tại Hà Lan (quốc gia của hai tay đua) vì đã cố tình gây tai nạn.

Tin cùng chuyên mục