Fabio Cannavaro sẽ thay Roberto Mancini?

Sau thất bại ở trận play off World Cup 2022, nhiều khả năng đội tuyển Italy sẽ có HLV mới mà Fabio Cannavaro đang là ứng cử viên số một.
HLV Mancini nói chuyện với toàn đội sau trận thua Bắc Macedonia
HLV Mancini nói chuyện với toàn đội sau trận thua Bắc Macedonia

HLV Roberto Mancini có buổi nói chuyện khá bình thản với toàn đội Italy ở sân tập Coverciano sau trận thua Bắc Macedonia ở play-off World Cup 2022. HLV 57 tuổi sẽ có buổi họp báo vào ngày thứ Hai tới cho trận giao hữu gặp Thổ Nhĩ Kỳ sẽ rõ hơn về tương lai của ông ở đội tuyển Italy. Trước đó, sau trận thua Bắc Macedonia, cựu HLV Manchester City cho biết chưa bàn về tương lai. Còn Chủ tịch LĐBĐ Italy là Gravina bày tỏ sự ủng hộ Mancini tiếp tục cầm quân nhờ thành tích vô địch Euro 2020.

Tuy nhiên, đã có những thông tin đảo chiều. Báo chí Italy cho biết khả năng ông Mancini sẽ đưa ra quyết định từ chức đội tuyển sau trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ dù hợp đồng còn tới năm 2026. Có bốn ứng cử viên được nêu tên là Fabio Cannavaro, Stefan Pioli, Andrea Pirlo và Claudio Ranieri. Theo phóng viên Simone Malagutti, hai ông Ranieri và Pioli đã có liên lạc với LĐBĐ Italy. Pioli vừa gia hạn hợp đồng với AC Milan tới năm 2023 và Ranieri mới bị Watford sa thải sau 14 trận. Cannavaro được cho là ứng cử viên nặng ký nhất vào lúc này. Cựu đội trưởng đội tuyển Italy từng vô địch World Cup 2006 với HLV Marcelo Lippi. Nếu như Cannavaro thay thế Mancini thì nhà cầm quân lão luyện Lippi sẽ ngồi vào ghế Giám đốc kỹ thuật. 

Nhiều tờ báo Italy cho rằng đã tới lúc đội tuyển cần làm mới lực lượng. Những cái tên “cũ kỹ” không nên tiếp tục trọng dụng vì cần tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ. Ngay cả cầu thủ lần đầu được ông Mancini triệu tập là tiền đạo nhập tịch Pedro cũng bị nêu danh. Lão tướng trung vệ Chiellini đã 37 tuổi và liên tục chấn thương. Tiền đạo Immobile dù đang là chân sút dẫn đầu Serie A nhưng lại thường chơi kém hiệu quả ở đội tuyển quốc gia. Một cầu thủ tấn công khác cũng bị đề nghị không nên có mặt ở Coverciano là Belotti với lý do hiệu quả rất thấp khi chỉ có 10 bàn sau 31 trận khoác áo Thiên thanh. 

Tin cùng chuyên mục