Fabio Aru chia tay UAE Team Emirates để cứu vãn sự nghiệp

Bỏ lại 3 năm thảm hoạ trong màu áo UAE Team Emirates, tay đua từng đoạt áo đỏ Vuelta a Espana người Ý Fabio Aru đã ký hợp đồng với đội Qhubeka Assos với hi vọng cứu lấy sự nghiệp chính mình.

Fabio Aru từng đoạt áo đỏ Vuelta a Espana 2015.
Fabio Aru từng đoạt áo đỏ Vuelta a Espana 2015.

Ở tuổi 30, Fabio Aru gần như đoạt mọi vinh quang mà bất cứ tay đua nào trên thế giới cũng phải mơ ước, từng giành chiến thắng chặng ở cả 3 Grand Tours, trong đó có 1 chặng thắng ở Tour de France, 3 chặng tại Giro d’Italia và 2 chặng tại Vuelta a Espana. Đặc biệt hơn, tay đua 30 tuổi này từng đoạt áo đỏ chung cuộc Vuelta a Espana 2015.

Nhưng đó là chuyện khi Fabio Aru ở giai đoạn thăng hoa trong sự nghiệp trong màu áo đội đua Kazakhstan Astana. Đến năm 2018, Fabio Aru đầu quân cho UAE Team Emirates và bắt đầu tuột dốc. Fabio Aru không thể giành chiến thắng trong một cuộc đua nào suốt 3 năm qua và Tour de France hồi tháng 9 cũng là giải đấu cuối cùng của anh cho đội UAE Team Emirates.

Fabio Aru chia tay UAE Team Emirates để cứu vãn sự nghiệp ảnh 1 Fabio Aru chia tay UAE Team Emirates sau 3 năm không thành công.

Một trong phần nguyên nhân khiến tay đua người Ý này đánh mất phong độ là do anh mắc căn bệnh không dung nạp gluten. Căn bệnh này còn dẫn đến tình trạng rối loạn tiêu hóa, giảm khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng nên Fabio Aru không có được sức mạnh tối ưu.

Fabio Aru chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi được gia nhập đội Qhubeka Assos vào mùa giải tới và rất biết ơn Douglas Ryder, người đã nhiệt tình đưa tôi về đội của anh ấy. Khi chuẩn ký hợp đồng, tôi đã nói chuyện với Douglas cùng các thành viên khác của đội, và nhận ra rằng đây là môi trường lý tưởng mình đang tìm kiếm. Vài năm qua, tôi đã không có được thành công như mong đợi, Vì vậy, tôi muốn môi trường mới ở Qhubeka Assos sẽ giúp tôi đạt được những điều mình mong muốn. Tôi tin mình có khả năng tìm đến thành công một lần nữa”.

Fabio Aru chia tay UAE Team Emirates để cứu vãn sự nghiệp ảnh 2 Fabio Aru từng mặc áo vàng tổng sắp Tour de France.

Sự xuất hiện của Fabio Aru cùng một loạt tân binh Simon Clarke, Sean Bennett, Dimitri Claeys, Kilian Frankiny, Lukasz Wisniowski, Karel Vacek, Emil Vinjebo, Connor Brown và Harry Tanfield sẽ củng cố sức mạnh cho Qhubeka Assos (tiền thân là đội NTT Pro Cycling). Với kinh nghiệm của mình, Fabio Aru sẽ cùng nhà vô địch châu Âu Giacomo Nizzolo và Domenico Pozzovivo là những thủ lĩnh của đội đua này.

"Chúng tôi luôn mong muốn có được Fabio Aru trong đội hình. Tôi một mình tôi có thể giải quyết chuyện đó, anh ấy đã đến với Qhubeka Assos sớm hơn”, cựu tay đua người Ý Daniele Nardello, nay là một trong những quản lý của Qhubeka Assos, nói với La Gazzetta dello Sport.

Tin cùng chuyên mục