FA điều tra, Pep xoa dịu tình hình

HLV Pep Guardiola vừa lên tiếng xin lỗi Man.United nếu CLB này cảm thấy bị xúc phạm bởi màn ăn mừng của Man.City sau chiến thắng 2-1 trận derby Manchester hôm Chủ nhật.

HLV Pep Guardiola không nán lại sân ăn mừng vì muốn tránh rắc rối, nhưng cuối cùng nó vẫn xảy ra. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola không nán lại sân ăn mừng vì muốn tránh rắc rối, nhưng cuối cùng nó vẫn xảy ra. Ảnh: Getty Images

Sau chiến thắng mới đây, Man.City đã tạo cách biệt với Man.United đến 11 điểm, và đây cũng là cách biệt nhỏ nhất so với nhóm bám đuổi. Sau khi chinh phục xong rào cản lớn nhất của lượt đi, dễ hiểu khi các học trò của Pep đã “mở hội” ngay trong phòng thay đồ sân Old Trafford. Tuy nhiên, cũng từ đây, đã xảy ra những va chạm gay gắt giữa thành viên của 2 đội, thậm chí đã có những “động thủ” giữa đôi bên.

Thông tin cho đến lúc này, trợ lý của Pep là Mikel Arteta bị tét mí mắt và máu đã chảy, nhưng cảnh xác khẳng định sẽ không đều tra vụ việc. Mặc dù vậy, LĐBĐ Anh (FA) thì vẫn mở cuộc điều tra và khả năng cả 2 đội sẽ phải nhận những án phạt không hề nhẹ.

Ở buổi họp báo trước trận làm khách tại Swansea, lần đầu tiên nói về rắc rối này, HLV Pep Guardiola đã có động thái xoa dịu: “Nếu chúng tôi không đúng, tôi xin lỗi tất cả mọi người ở Man.United. Chúng tôi không hề có ý thiếu tôn trọng họ. Chúng tôi chỉ đơn giản là ăn mừng một chiến thắng rất quan trọng, và nếu điều đó dẫn đến hiểu lầm thì tôi xin lỗi. Trong quá khứ, Man.United cũng từng ăn mừng sau những chiến thắng tại Man.City, chỉ khác là rắc rối đã không xảy ra như vừa qua. Thắng một trận derby Manchester là rất quan trọng, chúng tôi đơn giản chỉ muốn tận hưởng khoảng khắc đó”.

Ở phía bên kia thành phố Manchester, HLV Jose Mourinho cũng có buổi họp báo trước trận Bournemouth, và cũng có nhiều “màu sắc hơn”. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn bảo vệ phản ứng của các học trò, ông dẫn chứng về việc Man.United chỉ vài ngày trước từng ăn mừng rất chừng mực sau trận thắng 3-1 tại Arsenal.

Và đáng chú ý nhất chính là việc Mourinho đã cắt ngắn buổi họp báo chỉ sau 6 phút rưỡi. Trước khi rời đi, ông gay gắt nhắc nhớ cánh phóng viên đây là buổi họp báo trước trận đấu với Bournemouth và không có có nghĩa vụ trả lời những câu hỏi ngoài lề: “Các bạn không thích Bournemouth ư? Các bạn có vẻ đang nghĩ Bournemouth không có khả năng chiến thắng khi đến làm khách tại Old Trafford, như vậy là thiếu tôn trọng họ đấy! Các bạn không tôn trọng Eddie Howe và cầu thủ của ông ấy?”.

Tin cùng chuyên mục