FA Cup: Man.Unted tiễn chân Liverpool, Chelsea giảm áp lực lên Lampard

Cú đá phạt tuyệt vời của Bruno Fernandes đã hủy bỏ hoàn toàn nỗ lực từ cú đúp của Mohamed Salah, và Man.United tiếp tục vùi Liverpool vào chuỗi ngày khó khăn khi phải nói lời chia tay FA Cup. Trong khi cú hat-trick của Tammy Abraham đã giảm bớt áp lực lên HLV Frank Lampard sau chiến thắng 3-1 của Chelsea trước Luton.

Bruno Fernandes tiếp tục truyền cảm hứng chiến thắng cho Man.United. Ảnh: Getty Images
Bruno Fernandes tiếp tục truyền cảm hứng chiến thắng cho Man.United. Ảnh: Getty Images

Fernandes ghi bàn trong 12 phút cuối ở Old Trafford để khép lại diễn biến gay cấn với 5 bàn thắng được ghi. Trước đó, đội bóng đang sa sút của HLV Jurgen Klopp đã dẫn trước nhờ bàn thắng của Mohamed Salah ở phút 28, nhưng Mason Greenwood đã gỡ hòa chỉ sau đó 10 phút. Marcus Rashford đưa Man.United vượt lên dẫn trước sau giờ nghỉ và, mặc dù Salah tiếp tuc xuất sắc khi hoàn tất cú đúp để gỡ hòa, thì tiền vệ Fernandes vào sân từ băng ghế dự bị đã tung cú sút phạt hạ gục thủ thành Alisson Becker.

Sau khi tụt xuống vị trí thứ 4 tại Premier League sau trận thua sốc 0-1 vào thứ năm trước Burnley - trận thua đầu tiên tại Anfield kể từ năm 2017 - Liverpool lại phải đối mặt với kết quả tổn thương khác. Liverpool, đội kém ngôi đầu Premier League mà Man.United đang nắm giữ đến 6 điểm, hiện chỉ thắng 1 trong 7 trận trận gần nhất trên mọi đấu trường. Trong khi, Man.United lúc này sẽ tiếp tục tham vọng thắng cú đúp quốc nội, với đối thủ tiếp theo tại vong 5 FA Cup là West Ham.

HLV Ole Gunnar Solskjaer đánh giá: “Khi nhận bàn thua, phản ứng của mọi người thật sự rất tốt. Chúng tôi đã thể hiện một số thứ thực sự tốt, ghi những bàn thắng tốt. Chúng tôi phải phòng thủ tốt trước họ và đã xoay sở để phản ứng tốt”. Trong khi HLV Klopp, người vẫn chưa thể giúp Liverpool một vượt qua vòng 5 FA Cup trong nhiệm kỳ của mình, nhận định: “Nếu bạn muốn giành chiến thắng ở đây, bạn phải chơi thứ bóng đá tốt nhất, nhưng chúng tôi đã không thể làm điều đó”.

FA Cup: Man.Unted tiễn chân Liverpool, Chelsea giảm áp lực lên Lampard ảnh 1 Tammy Abraham chói sáng giúp Chelsea giành chiến thắng quan trọng. Ảnh: Getty Images 

Trong khi đó, HLV Lampard đã nhẹ nhõm phần nào khi Chelsea dễ dàng giành quyền vào vòng 5. Abraham lập cú đúp trong 17 phút đầu tiên, trước khi ấn định chiến thắng 3-1 trước Luton ở phút 74. Với việc Chelsea hiện đang sa sút ở Premier League và phải đối mặt với trận đấu khó khăn ở vòng 1/8 Champions League trước Atletico Madrid, thì FA Cup có thể là danh hiệu để Lampard cứu vãn công việc của mình. The Blues sẽ có chuyến làm khách đến Barnsley ở vòng 5 sẽ diễn ra vào đầu tháng sau.

Leicester đã giành chiến thắng 3-1 trước đội bóng hạng 2 Brentford và sẽ tiếp đón Brighton ở vòng đấu kế tiếp. Burnley đánh bại Fulham 3-0 tại Craven Cottage và sẽ đấu với Bournemouth hoặc Crawley ở vòng 5.

Tin cùng chuyên mục