FA Cup: Đã đến lúc Man.United thắng một danh hiệu

Man.United dù chật vật giành quyền vào bán kết FA Cup, nhưng đà tiến ổn định thời gian qua đã củng cố niềm tin của HLV Ole Gunnar Solskjaer rằng đã đến lúc Man.United giành được những danh hiệu.

Harry Maguire ghi bàn thắng vàng giúp Man.United vào bán kết. Ảnh: Getty Images
Harry Maguire ghi bàn thắng vàng giúp Man.United vào bán kết. Ảnh: Getty Images

Bàn thắng của Harry Maguire trong hiệp phụ đã duy trì mạch bất bại của Man.United trên mọi đấu trường lên con số 14, và cũng đảm bảo Quỷ đỏ có lần thứ 30 hiện diện ở bán kết FA Cup. HLV Solskjaer tin rằng thành tích này là rất quan trọng giúp phát triển hơn tâm lý chiến thắng trong toàn đội: “Chúng tôi vào bán kết và chúng tôi rất vui vì điều đó. Năm ngoái chúng tôi đã vào tứ kết và thua Wolves. Bây giờ, ít nhất, chúng tôi đang ở bán kết và sẽ chơi tại Wembley. Điều quan trọng đối với đội bóng này là giành được chiếc cúp đầu tiên, hoặc ít nhất cùng nhau đi đến trận chung kết đầu tiên. Chúng tôi phải bắt đầu chiến thắng mọi thứ và đây là một bước đệm”.

Bất chấp thay đổi đến 8 vị trí trong đội hình vừa thắng Sheffield United 3-0 tại Premier League vào thứ tư, nhưng trận đấu tưởng chừng dễ dàng khi Man.United chơi khá mạch lạc và Odion Ighalo ghi bàn thứ 5 trong lần thứ 4 đá chính ở phút 51. Tuy nhiên, cú sút xa của Todd Cantwell ở phút 75 bất ngờ mang lại bàn gỡ hòa cho Norwich. HLV Solskjaer tung Paul Pogba và Nemanja Matic vào sân, tuy nhiên, vẫn phải bước vào hiệp phụ trước một Norwich phòng ngự đầy quyết tâm, ngay cả khi còn 10 người sau chiếc thẻ đỏ của hậu vệ Timm Klose ở phút 89.

Trung vệ Harry Maguire với pha chớp thời cơ ghi bàn cận thành ở phút 118, đã giúp Man.United vửa qua một trận đấu nhọc nhằn. HLV Solskjaer đánh giá thêm: “Đó không phải là một màn trình diễn tốt, chúng tôi đã không đe dọa hoặc tạo đủ cơ hội. Nhưng tôi rất vui vì chúng tôi đã vào bán kết và đó là một trải nghiệm tốt cho một vài cầu thủ ít có cơ hội thi đấu gần đây”.

Lịch trình bán kết sẽ biết sau buổi bốc thăm vào đêm nay, khi kết thúc 3 trận tứ kết còn lại. Dự kiến sẽ chơi vào ngày 16 và 19-7.

Tin cùng chuyên mục