F4 tái ngộ Barcelona: Không có bạn bè trên sân đấu

Cesc Fabregas và Pedro Rodriguez sẽ đối mặt với những người đồng đội cũ, những người bạn cũ khi Barcelona đến làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea vào rạng sáng thứ Tư này, ngày 21-2. Riêng với F4, đó là cuộc tái ngộ của rất nhiều cảm xúc.

F4 là một cầu thủ quan trọng của Chelsea
F4 là một cầu thủ quan trọng của Chelsea

Trưởng thành từ Lò đạo tạo của La Masia, F4 từng chuyển qua chơi cho Arsenal trước khi quay trở lại với Barcelona và trở thành một mắt xích quan trọng của đội bóng xứ Catalan hùng mạnh, thắng hàng loạt danh hiệu đình đám như La Liga, Cúp Nhà vua, Siêu Cúp Tây Ban Nha, siêu Cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Kể từ khi chuyển đến Chelsea từ hồi năm 2014 theo sự “lung lạc” của Jose Mourinho, F4 cũng kịp khẳng định bản thân như là một cầu thủ then chốt của đội bóng chủ sân Stamford Bridge và kịp đưa thêm vào bộ sưu tập danh hiệu của mình 2 ngôi vô địch Premier League và 1 chiếc Cúp Liên đoàn. Vốn không lạ lẫm gì các cầu thủ của Barcelona, F4 đã có những trải lòng trước trận đấu then chốt sắp tới ở lượt đi vòng 16 đội của đấu trường Champions League.

Phát biểu trên trang web của CLB, F4 cho biết: “Tôi nghĩ, đây là trận đấu lớn cho tất cả mọi người, cho cả CLB và tôi cũng nghĩ là cho cả làng bóng Anh. Thật tuyệt vời khi chào đón những đội bóng tuyệt vời nhất đến đây. Đây sẽ là một đêm đầy to lớn cho các cầu thủ, cho CLB và cho cả nước Anh nói chung. Hy vọng, chúng tôi có thể chơi tốt và vẽ nên một bức tranh tuyệt vời về những gì mà chúng tôi có tể làm, vì màn trình diễn của chúng tôi”.

Sinh ra ở xứ Catalan, nghĩa là phải đối mặt với đội bóng quê hương, nhưng tiền vệ 30 tuổi cho biết, anh sẽ không để cho cảm xúc riêng ảnh hưởng đến lối chơi của mình, vì anh là một cầu thủ chuyên nghiệp: “Đương nhiên, đó là quê nhà của tôi, là CLB mà tôi ủng hộ trọn đời. Nhưng một khi bạn bước ra ngoài sân đấu, đơn giản mọi thứ sẽ trôi đi. Tôi đã từng làm như vậy khi còn chơi bóng với Arsenal. Tôi không cần phải cố gắng, mọi thứ cứ đơn giản diễn ra. Bạn chỉ muốn chơi tốt cho đội bóng của mình và chỉ như vậy mà thôi”.

F4 có rất nhiều người bạn chí thân ở Barcelona, có thể kể đến siêu sao Lionel Messi – người chưa bao giờ ghi bàn vào lưới Chelsea và đã “khóc nhè chè thiu” sau trận hòa 2-2 ở Nou Camp hồi năm 2012, kết quả khiến Barca bị Chelsea loại một cách đau đơn khỏi bán kết Champions League – hay là Luis Suarez… Nhưng F4 tiết lộ, anh đã không nói chuyện với những người bạn của mình trong một thời gian khá dài.

“Tôi có những người bạn lớn, nhưng người bạn mà tôi đã gắn kết và chơi bóng cùng từ năm 13 tuổi. Tôi đã từng nói chuyện với họ gần như mỗi ngày, ngay cả khi tôi không thi đấu chống lại bọn họ, nhưng không cần thiết phải là những câu chuyện liên quan đến bóng đá. Có thể, giờ đây, sự liên lạc là ít hơn, cũng có thể, điều đó vô tình xảy ra khi trận đấu giữa 2 bên sắp tới. Chúng tôi là những người bạn già của nhau, nhưng khi họ đứng trên sân đấu để cố gắng đánh bại tôi, tôi cũng sẽ cố gắng hạ gục bọn họ. Với tôi, tình bạn là rất tuyệt vời, nhưng khi bạn đối đầu với nhau ở trên sân, mọi thứ rõ ràng phải thay đổi”, F4 tâm sự.

F4 tái ngộ Barcelona: Không có bạn bè trên sân đấu ảnh 1 Messi là "bạn già" của F4, nhưng khi họ đối đầu nhau trên sân đấu, sẽ không có bạn bè ở đây

Tin cùng chuyên mục