Everton và mùa hè “điên cuồng“

Hôm qua, Wayne Rooney đã có buổi tập đầu tiên tại Everton, chỉ 1 ngày sau khi anh chính thức trở lại đội bóng khởi nghiệp sau 13 năm vĩ đại ở Man.United. Tuy nhiên, chân sút 31 tuổi này xem ra vẫn chưa phải là sự bổ sung cuối cùng trong một mùa hè “điên cuồng” của đội chủ sân Goodison Park.
HLV Ronald Koeman quyết thay máu toàn bộ đội hình chính ở mùa tới.
HLV Ronald Koeman quyết thay máu toàn bộ đội hình chính ở mùa tới.
Cho đến lúc này, Everton đã thực hiện 9 bản hợp đồng mới, bao gồm 3 cầu thủ trẻ bổ sung vào thành phần đội trẻ và trường hợp tiền đạo Henry Onyekuru được cho mượn sang Anderlecht. Trong 5 cầu thủ quan trọng, thì vị trí trải đều như thủ thành Jordan Pickford, trung vệ Michael Keane, tiền vệ tấn công Davy Klaasen và 2 tiền đạo Sandro Ramirez, Rooney.

Nhưng hôm qua, trên trang twitter của Jim White, là phát ngôn viên của Everton, xuất hiện lời khẳng định CLB sẽ còn chào đón ít nhất 3 tân binh nữa. Đây không được xem là phát ngôn chính thức nhưng với chuyển biến trên thị trường chuyển nhượng thì rõ ràng, tham vọng của đội bóng vùng Merseyside sẽ chưa dừng lại.

Như phân tích của cây biết chuyên về chuyển nhượng của tờ Express, Kaveh Solhekol thì không khó để có thể thấy những vị trí cần bổ sung của HLV Ronald Koeman. Đó là Gylfi Sigurdsson, một cầu thủ dẫn dắt lối chơi được xem sẽ thay Ross Barkley vốn được xem đã không còn tương lai ở đội, là một cầu thủ chạy cánh mà Demorai Gray của Leicester là cái tên được nhắc lâu nay. Tất nhiên, sau khi bán đi Romelu Lukaku, hàng tiền đạo của Everton cần bổ sung một chân sút giỏi không chiến và cái tên Olivier Giroud, người đang quyết liệt chia tay Arsenal vì nhận thấy không thể cạnh tranh với tân binh Alexandre Lacazette, là một sự lựa chọn không tồi. Ở trường hợp của Giroud, theo Foot Mercato, HLV Koeman cũng đã có cuộc nói chuyện riêng qua điện thoại.

Tất nhiên, tâm điểm ở sân Goodison Park lúc này là Rooney, người có thể mất vị trí tại Man.United nhưng đẳng cấp và kinh nghiệm sẽ là vốn quý đối với một đội bóng đang muốn chuyển mình như Everton. HLV Koeman cũng có những lời chào đón: “Sau những lần trò chuyện, Wayne đã cho tôi thấy trong cậu ấy mọi phẩm chất cần có để phục vụ cho tham vọng của chúng tôi. Wayne biết một đội bóng cần phải làm thế nào để thắng danh hiệu và tôi thực sự hạnh phúc khi cậu ấy quyết định trở về nhà. Wayne yêu Everton và khát khao được trở lại. Cậu ấy chỉ mới 31 tuổi và tôi không có bất kỳ nghi ngờ gì về phẩm chất của một tiền đạo đã là huyền thoại của Premier League và bóng đá Anh. Thật tuyệt vời khi Wayne đang ở đây, cậu ấy sẽ là hình mẫu cho tất cả với đẳng cấp, kinh nghiệm và bản lĩnh của mình”.

Tin cùng chuyên mục