Everton trụ hạng kịch tính, Burnley thoát vùng nguy hiểm

Everton đã đảm bảo vị trí tại Premier League mùa tới nhờ cú đánh đầu ở phút 85 của Dominic Calvert-Lewin, giúp họ hoàn thành một màn lội ngược dòng thắng 3-2 sau khi Crystal Palace gây sốc dẫn 2 bàn trong hiệp đầu tại Goodison Park.

Everton chính thức trụ hạng sau màn lội ngược dòng kịch tính. Ảnh: Getty Images
Everton chính thức trụ hạng sau màn lội ngược dòng kịch tính. Ảnh: Getty Images

Everton biết rằng họ sẽ tránh phải xuống hạng lần đầu tiên kể từ năm 1951 nếu chiến thắng trước đội bóng của Patrick Vieira vào thứ năm. Tuy nhiên, Crystal Palace đã dẫn trước 2-0 sau giờ nghỉ nhờ bàn mở tỷ số của Jean-Philippe Mateta ở phút 21 và thêm vào pha lập công của Jordan Ayew phút 36. Nhưng hiệp 2 đầy sôi nổi đã giúp chủ nhà ngược dòng ngoạn mục. Pha dứt điểm theo bản năng của Michael Keane ở phút 54 đã nhen nhóm lại cơ hội. Phút 75, Richarlison cân bằng tỷ số với bàn thắng thứ 10 của cá nhân ở Premier League mùa giải này. Chỉ 10 phút sau, Calvert-Lewin đã ấn định chiến thắng ngược dòng 3-2 sau quả tạt của Demarai Gray.

Sân Goodison Park thật sự bùng nổ, người hâm mộ tràn xuống sân ăn mừng khi đội bóng của họ cuối cùng cũng có mùa giải thứ 69 liên tiếp chơi bóng ở giải đấu đỉnh cao nhất bóng đá Anh. Kết quả này có nghĩa là Everton giành được 39 điểm, hơn 4 điểm so với đội xếp thứ 18 là Leeds United trước lượt trận cuối mùa giải vào Chủ nhật.

Everton trụ hạng kịch tính, Burnley thoát vùng nguy hiểm ảnh 1 Sân Goodison Park bùng nổ khi người hâm mộ tràn vào sân ăn mừng. Ảnh: Getty Images

HLV Frank Lampard tiết lộ những gì đã nói trong giờ nghỉ: “Là HLV, bạn phải cố che dấu cảm xúc ở thời điểm đó. Bạn phải xoay chuyển mọi người và truyền cảm hứng cho họ. Dele Alli đã vào sân ngay đầu hiệp 2 và thật tuyệt vời. Quan điểm của tôi không phải là thay đổi chiến thuật, mà là cảm xúc và tính cách. Bạn có thể tiếp thêm sức mạnh cho đám đông và ghi bàn thắng sớm không? Sau đó, đó là năng lượng, các cầu thủ xứng đáng được ghi nhận. Nếu chúng tôi không  sớm có được bàn thắng đầu tiên đó, rất khó để giành chiến thắng. Bàn thắng đó rất quan trọng, đám đông đã phản ứng và cuối cùng chúng tôi đã tạo ra một đêm đặc biệt trong lịch sử của Everton”.

Sau khi Norwich và Watford chính thức chia tay Premier League, cuộc chiến chạy trốn suất rớt hạng cuối cùng lúc này đang diễn ra giữa Burnley (17, 35 điểm) và Leeds United (17, 35 điểm). Ở tình cảnh này, Leeds United bất lợi lớn khi đang kém Burnley (đội vừa giành 1 điểm quý giá sau trận đá bù hòa 1-1 tại Aston Villa hôm thứ năm) rất xa về hiệu số. Ở vòng đấu cuối, Leeds United phải làm khách trên sân Brentford trong khi Burnley được chơi trên sân nhà tiếp đón Newcastle.

Tin cùng chuyên mục