Everton thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm

Thủ thành Jordan Pickford tiếp tục có một đêm thi đấu thăng hoa để truyền cảm hứng giúp Everton giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Leicester. Đội bóng của HLV Frank Lampard đã thành công vượt qua một tháng gai góc để giành vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng và 1 điểm nhiều hơn nhóm rớt hạng.

Everton giành chiến thắng quan trọng để có 1 điểm nhiều hơn nhóm rớt hạng. Ảnh: Getty Images
Everton giành chiến thắng quan trọng để có 1 điểm nhiều hơn nhóm rớt hạng. Ảnh: Getty Images

Các bàn thắng của Vitaliy Mykolenko và Mason Holgate trong hiệp một, bên cạnh màn trình diễn đầy cảm hứng của Jordan Pickford trong hiệp 2 đã giúp Everton đánh bại Leicester 2-1 ngay tại King Power. Sau trận thua 1-3 của Burnley trước Aston Villa và thất bại 1-2 của Leeds United trước Arsenal, đội bóng của HLV Lampard đã vượt lên 2 đối thủ chính của họ một điểm, lên vị trí thứ 16, trong khi vẫn còn chơi ít hơn 1 trận.

Đây chắc chắn là một tháng thành công nhất mà HLV Lampard từng có kể từ khi lãnh đội vào cuối tháng Giêng. Everton khởi đầu bằng chiến thắng 1-0 trước Man.United vào ngày 9-4, họ hòa Leicester 1-1 và thua 0-2 tại Liverpool, trước khi thắng liên tiếp trước Chelsea và Leicester. Kết quả tại King Power hôm Chủ nhật cũng là trận thắng sân khách thứ 2 của Everton trong mùa giải này, và là lần đầu tiên kể từ kết quả 2-0 tại Brighton vào cuối tháng 8 năm ngoái.

HLV Lampard đánh giá: “Các chàng trai đang chiến đấu, chúng tôi đang chiến đấu cùng nhau. Đó là một trận đấu khó khăn trước một đối thủ khó chơi, nhưng tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng với chiến thắng. Chúng tôi đã phòng ngự tốt, thể hiện sự kiên cường tuyệt vời trong đội, tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn và thậm chí có thể ghi nhiều bàn hơn. Đây là một chiến thắng lớn nữa, nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm. Chúng tôi vẫn đang trong cuộc chiến trụ hạng. Một tuần trước, chúng tôi đã kém vị trí an toàn 5 điểm và bây giờ chúng tôi ở nhóm an toàn với 1 điểm nhiều hơn. Chúng tôi đã không có được chiến thắng liên tiếp trong một thời gian, vì vậy các cầu thủ trở nên tự tin rất nhiều. Tuy nhiên, chúng tôi phải đảm bảo giữ đôi chân trên mặt đất và tiếp tục chiến đấu”.

Everton thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm ảnh 1 Thủ thành Jordan Pickford làm nản lòng các chân sút của chủ nhà. Ảnh: Getty Images

Về màn trình diễn xuất thần của thủ thành Pickford trong 2 trận liên tiếp, HLV Lampard cho biết: “Cậu ấy đang có phong độ tuyệt vời và nhận được sự công nhận xứng đáng. Hôm nay cậu ấy tiếp tục thực hiện một vài pha cứu thua xuất sắc cho chúng tôi. Mọi người đều quan trọng nhưng bạn cần những khoảnh khắc từ những cầu thủ hàng đầu như Pickford. Cậu ấy đang giúp các đồng đội của mình yên tâm để tiến lên”.

Everton vào thứ tư này sẽ làm khách trên sân Watford, đội mới nhất vừa rớt hạng sau Norwich, trước khi trở về sân nhà tiếp đón đội đã an toàn là Brentford vào Chủ nhật.

Tin cùng chuyên mục