Everton lún sâu vào khủng hoảng, Lampard đối mặt nguy cơ sa thải

Chặng đường 68 năm góp mặt ở giải đấu hàng đầu nước Anh của Everton đang có nguy cơ phải kết thúc, thất bại với tỷ số 2-3 trong “trận cầu 6 điểm” tại Burnley thật sự đang đẩy đội bóng của HLV Frank Lampard vào cuộc khủng hoảng trầm trọng.

Frank Lampard bất lực chứng kiến Everton lún sâu vào khủng hoảng. Ảnh: Getty Images
Frank Lampard bất lực chứng kiến Everton lún sâu vào khủng hoảng. Ảnh: Getty Images

Burnley vươn lên dẫn trước ở phút thứ 12 nhờ công của Nathan Collins. Tuy nhiên, Everton là đội dẫn bàn khi kết thúc hiệp 1, nhờ cú đúp bàn thắng từ chấm phạt đền của Richarlison ở các phút 18 và 41. Mặc dù vậy, Jay Rodriguez đã gỡ hòa cho chủ nhà ở phút 57, trước khi sai lầm phòng ngự tồi tệ từ Ben Godfrey giúp Maxwel Cornet tạo ra bàn thắng quyết định ở phút 85. Với chiến thắng 3-2 này, Burnley dù vẫn đứng ở vị trí rớt hạng cuối cùng, thứ 18, nhưng chỉ còn kém 1 điểm so với Everton và cả 2 đều đang chơi 29 trận.

Như vậy, Everton chỉ thắng 2 trong số 9 trận đấu kể từ khi bổ nhiệm Lampard. Cựu ngôi sao của Chelsea thay thế Rafa Benitez bị sa thải vào tháng Giêng, nhưng xem ra ông chưa đủ năng lực để giúp Everton xoay chuyển tình hình. Với thất bại tại Burnley, đội bóng vùng Merseyside cũng đang thiết lập kỷ lục sân khách đáng buồn - chỉ thắng 1 trận, và chỉ giành được 6 điểm sau 15 trận xa nhà ở mùa này. HLV Lampard nói: “Điều duy nhất chúng tôi có thể làm là trên sân. Chúng tôi còn 9 trận để chơi. Tôi sẽ cống hiến mọi thứ cho 9 trận này”.

Nhưng trận đấu tới Everton sẽ đón tiếp Man.United vào thứ bảy, khởi đầu cho hành trình cuối tháng giông bão với các đối thủ khác là Leicester, Liverpool hay Chelsea. “Nỗ lực là có, niềm tin sẽ được thử thách”, Lampard nói thêm. “Khi bạn thua, đó là bài kiểm tra niềm tin. Các cầu thủ thất vọng về cuối trận. Về màn trình diễn chung, tôi không có gì phải phàn nàn. Nhưng chúng tôi phải nhận những bàn thua không đáng. Cảm giác hôm nay sẽ không tốt, nhưng chúng tôi cần tập trung ngay ngày mai để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu vào thứ bảy. Man.United sẽ là một trận đấu hoàn toàn khác, vì chúng tôi ra sân với áp lực đè nặng hơn. Nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ cùng nhau nỗ lực đến cùng”.

Có điều, liệu Lampard còn trụ bao lâu ở vị trí của ông đang là câu hỏi, khi người hâm mộ Everton đã bắt đầu kêu gọi một quyết định sa thải.

Tin cùng chuyên mục