Everton – Liverpool: Sadio Mane trở lại để khuynh đảo trận derby Merseyside

Chưa bao giờ các fan Toffees tràn đầy hy vọng quật ngã đối thủ không đội chung trời ở vủng Merseyside như mùa này. Everton đang toàn thắng trên mọi mặt trận, trong lúc Liverpool lại đang lao đao khi đội hình có dấu hiệu kiệt sức. Và mọi chuyện sẽ càng xấu đi với đội bóng áo đỏ nếu Premier League không dừng lại 2 tuần để nhường chỗ cho loạt trận quốc tế.
Sadio Mane dứt điểm trước khung thành Everton
Sadio Mane dứt điểm trước khung thành Everton

Đúng là loạt trận quốc tế đã đến đúng lúc để cứu nguy cho Liverpool. Ở vòng 4 cách đây 2 tuần, Liverpool đã thảm bại 2-7 trên sân Aston Villa sau khi bị Arsenal đá văng khỏi cúp Liên đoàn Anh; ngược lại, Everton thì đang thăng hoa với chuỗi 8 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Riêng 6 trận gần đây, họ chọc thủng lưới đối phương tới 23 lần, tức là trung bình gần 4 bàn/trận. Everton với sự khôn khéo của ông thầy Carlo Ancelotti, càng đá càng hay, trong lúc Liuverpool của Klopp đột nhiên tụt dốc không phanh khi để thủng lưới 11 bàn trong 4 trận đầu mùa. Đến thời điểm đó, không ai dám tin là Liverpool có thể cầm cự được trong trận derby vùng Merseyside.

Nhưng, sau cơn mưa trởi lại sáng. HLV Jurgen Klopp có được 2 tuần quý giá để phục hồi đội hình mạnh nhất của mình. Thiago Alcantara và Sadio Mane đều đã hồi phục ca nhiễm Covid-19 để sẵn sàng ra sân. Thiago ngồi ngoài trận gặp Arsenal và Aston Villa, trong lúc sự vắng mặt của Sadio Mane được cho là nguyên nhân khiến Liverpool không thể lật ngược tình thế trong trận thua 2-7 ở Villa Park.

Everton – Liverpool: Sadio Mane trở lại để khuynh đảo trận derby Merseyside ảnh 1
Hôm thứ Năm, các fan The KOP phấn chấn khi bộ đôi Brazil Roberto Firmino và Fabinho trở lại sân tập sau khi chơi cho tuyển Vàng xanh ở trận vòng loại World Cup thắng Peru vào sớm thứ Tư. 

Xherdan Shaqiri, Takumi Minamino, Curtis Jones, Divock Origi và Andy Robertson cũng đều ra sân tập để nuốt trọn giáo án, trong lúc bộ đôi Hà Lan Gini Wijnaldum và Virgil van Dijk cũng đều hiện diện cùng tiền đạo người Bồ Đào Nha Diogo Jota.

Ngoài Naby Keita đang cách ly, Alisson Becker, Alex Oxlade-Chamberlain và Kostas Tsimikas đang hồi phục chấn thương, tuần qua người ta thấy ở Melwood có ít nhất 6 ngôi sao tập luyện đều đặn do không vướng bận lịch trình thi đấu quốc tế, bao gồm Sadio Mane, Thiago Alcantara, Mohamed Salah, Joel Matip, James Milner và Adrian.

Phía Everton, Allan, Andre Gomes và Seamus Coleman đều trở lại sân tập nhưng ca chấn thương đùi của trung vệ Yerry Mina là một tổn thất lớn cho đội chủ nhà. Mason Holgate, Jarrad Branthwaite và Jean-Philippe Gbamin vẫn còn ngồi ngoài.

Everton hy vọng sẽ phá vỡ cái dớp không thắng nổi Liverpool trong 22 lần gặp gần nhất. Song với đội hình mạnh mẽ mà Klopp có trong tay, cửa thắng lại đang nghiêng vệ đội khách. Ba lần gặp gần nhất ở Goodison Park đều kết thúc với tỷ số 0-0 và nếu lịch sử ghi nhận là chưa bao giờ đôi bên hòa không bàn thắng 4 lần, thì giới thạo tin đoán tỷ số lần này hòa đến 2-2.
Song khi Sadio Mane trở lại đội hình, anh sẽ khiến Seamus Coleman không thể dâng cao và thế công của Everton cũng sẽ bị ảnh hưởng. Sự xuất hiện của Thiago cũng nhen nhúm lên cơ hội chiến thắng.

Dự đoán: Everton – Liverpool 1-2

Everton – Liverpool: Sadio Mane trở lại để khuynh đảo trận derby Merseyside ảnh 2

Tin cùng chuyên mục