Everton - Liverpool 0-0: Nỗi thất vọng ở Goodison Park

Trước một Liverpool suy yếu về năng lực, chủ nhà Everton cũng chẳng thể tận dụng cơ hội để ghi chiến thắng đầu tiên trước kình địch cùng thành phố kể từ năm 2010. Trong khi, kết quả hòa 0-0 ở trận derby Merseyside thứ 231 cũng chẳng mang lại điều tốt đẹp gì cho đội khách, khi họ phải chứng kiến vị trí thứ 3 của mình bị đe dọa.

Everton (phải) và Liverpool vừa làm nên một trong những trận derby Merseyside thiếu cảm xúc nhất lịch sử. Ảnh: theo Premier League
Everton (phải) và Liverpool vừa làm nên một trong những trận derby Merseyside thiếu cảm xúc nhất lịch sử. Ảnh: theo Premier League

Liverpool ra sân mà không có Joe Gomez, Joel Matip, Adam Lallana, Emre Can, Ragnar Klavan và Ben Woodburn vì chấn thương, Jurgen Klopp còn thực hiện đến 5 thay đổi so với trận thắng Man.City 3-0 ở tứ kết Champions League giữa tuần qua, trong đó Mohamed Salah vắng mặt còn Roberto Firmino ngồi dự bị chính là 2 thiếu sót lớn trên mặt trận tấn công. Phía ngược lại, Everton ra sân với đội hình mạnh nhất vốn đã mang về cho họ 2 chiến thắng trong 3 vòng đấu gần nhất.

Tuy nhiên, chính việc HLV Klopp thận trọng tung ra sân cặp trung vệ tốt nhất Virgil van Dijk và Dejan Lovren, cùng cách nhập cuộc khá thận trọng, đã nhanh chóng đặt ra thử thách lớn cho chủ nhà. Everton thậm chí không có pha dứt điểm nào nguy hiểm trong hiệp 1 (suốt cả trận họ chỉ 1 lần đưa bóng tìm đúng hướng khung thành sau 6 nỗ lực) đã khẳng định rõ về một màn trình diễn quá nhạt nhòa và thất vọng của thầy trò HLV Sam Allardyce..

Phía ngược lại, đội khách cũng có thể hạnh phúc với 1 điểm có được, trong một diễn biến mà sự thận trọng đã bị đề cao quá mức. Với kết quả hòa này, Liverpool không thể soán ngôi nhì bảng của Man.United, họ thậm chí sẽ mất vị trí thứ 3 nếu Tottenham thắng trên sân Stoke City sau đó. Nhưng HLV Klopp hài lòng: “Đây là kết quả tốt. Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu trong khoảng 60 phút, nhưng sau đó cầu thủ dường như bị cảm xúc chi phối. Everton đã gây áp lực trong 20 phút cuối, họ có 2 đường tạt bóng rất nguy hiểm. Vì vậy, chúng tôi có thể hài lòng khi đã giữ sạch lưới”.

Những thể hiện của Liverpool đã gây nên không ít sự thất vọng cho người hâm mộ, họ cũng đặt ra những câu hỏi về việc đội bóng đã cho thấy sự phụ thuộc quá lớn vào Mohamed Salah - chân sút đã ghi 38 bàn trên mọi đấu trường mùa này. Nhưng với HLV Klopp, tình thế này buộc ông phải hài lòng với 1 điểm, khi mà trận lượt về tứ kết Champions League trên sân Man.City vào thứ ba này là quá quan trọng: “Giành 1 điểm trên sân đấu rất khó khăn như Everton trong điều kiện như lúc này đã là một thành công. Lúc này, chúng tôi cần nghĩ về trận đấu tiếp theo và cố gắng chuẩn bị nó theo những cách tốt nhất”.

Tin cùng chuyên mục