Everton có khả năng đánh bại Liverpool

Premier League chuẩn bị nối lại cũng là lúc các fan Rverton háo hức chồ đón trận derby Merseyside, nơi họ tiếp đón Liverpool trên sân nhà Goodison Park. Thủ thành Jordan Pickford khẳng định là Everton có phẩm chất gây khó chịu cho Liverpool và đủ khả năng cản lối The KOP.
 Thủ thành Jordan Pickford khẳng định là Everton có phẩm chất đánh bại Liverpool
Thủ thành Jordan Pickford khẳng định là Everton có phẩm chất đánh bại Liverpool

Ngày 17-6 sẽ chứng kiến mùa giải Premier League 2019/2020 nối lại ở nơi nó dừng lại 3 tháng trước đó do sự lan rộng của đại dịch Covid-19. Sau 2 trận đá bù (Aston Villa – Sheffield và Manchester City – Arsenal), vòng 30 sẽ khởi sự sau đó 2 ngày. Liverpool sẽ đối đầu với Everton vào ngày 21-6, ngày cuối tuần đầu tiên đầy kích động khi chiến dịch nối lại.

Những các chàng trai của Jurgen Klopp chỉ cần thắng thêm 2 trận nữa là truất ngôi  Manchester City để đăng quang lần đầu tiên sau 3 thập kỷ, trong lúc Carlo Ancelotti đang thúc đẩy Everton săn tìm chiến thắng để lấy suất dự Champions League.

Everton không thực sự có những kỷ niệm đẹp khi đối mặt với kình địch cùng thành phố ở mùa giải này, họ đã phải chịu trận thua 5-2 trong trận đấu hồi tháng 12 và bị loại ở FA Cup một tháng sau đó.

Thống kê

- Everton không thua 16/19 trận sân nhà gần nhất.

- Trong 7 trên 10 trận sân nhà gần nhất của Everton, tổng số bàn thắng là dưới 2,5.

- Everton đã ghi bàn trong 15 trên 18 trận sân nhà gần nhất.

Tuy nhiên, Jordan Pickford tin chắc rằng đội bóng của anh có cả khát khao và khả năng vượt lên trong trận derby sắp tới. Anh nói với Sky Sports: “Chúng tôi muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu mà mình chơi và bất kỳ trận derby nào cũng rất lớn đối với người hâm mộ và đối với cầu thủ”.

“Chúng tôi muốn cho thấy Everton có thể chơi tốt như thế nào và chúng tôi có cơ hội để đánh bại họ. Chúng tôi biết Liverpool là một đội bóng tốt, họ đang dẫn đầu giải đấu. Chúng tôi chỉ muốn làm hết sức mình và cố gắng đánh bại họ”.

“Chúng tôi biết mình có đội hình có đủ tiềm lực đánh bại Liverpool. Chúng tôi chỉ muốn làm điều đó cho bản thân và người hâm mộ của mình”.

Tin cùng chuyên mục