Everton áp sát tốp 4

Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti tiếp tục gia tăng cơ hội cạnh tranh vị trí trong tốp 4 ở Premier League, sau khi khi Richarlison ấn định chiến thắng 1-0 trước Southampton vào thứ hai.

Richarlison tỏa sáng với trận thứ 3 liên tiếp ghi bàn. Ảnh: Getty Images
Richarlison tỏa sáng với trận thứ 3 liên tiếp ghi bàn. Ảnh: Getty Images

Trong nguồn cảm hứng từ chiến thắng 2-0 trước Liverpool, trận thắng đầu tiên trước đối thủ vùng Merseyside tại Anfield kể từ năm 1999, Everton tiếp tục có cải thiện thành tích sân nhà. Bàn thắng duy nhất của Richarlison vào lưới Southampton giúp Everton giành chiến thắng đầu tiên sau 6 trận đấu tại Goodison Park - kể từ sau thành công gần nhất trước Arsenal ngay trước Giáng sinh.

Với việc kết thúc chuỗi 3 trận thua liên tiếp trên sân nhà, Everton vươn lên vị trí thứ 7 và chỉ còn kém 2 điểm so với đội xếp thứ 4 là West Ham - nhưng còn chơi ít hơn 1 trận. HLV Ancelotti đánh giá sau chiến thắng Southampton: “Đây là một tuần rất tốt đẹp. Tôi thực sự đánh giá cao tinh thần đồng đội. Chúng tôi đã chơi phòng ngự tập trung và kết hợp tốt ở phía trước. Màn trình diễn tốt và chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng. Để chiến đấu cho các suất tham dự cúp châu Âu, chúng tôi cần cải thiện thành tích sân nhà. Màn trình diễn này có thể giúp ích cho chúng tôi. Sẽ là một giấc mơ khi lọt vào tốp 4 vào cuối mùa giải, nhưng chúng tôi rõ ràng đang ở khá gần nó”.

Everton có thể gia nhập nhóm giành vé dự Champions League nếu họ đánh bại West Brom vào thứ năm, và HLV Ancelotti nói thêm: “Chúng tôi có cơ hội lớn để lọt vào tốp 4 và tôi nghĩ chúng tôi muốn chạm vào vị trí này. Chúng tôi phải nỗ lực hết mình cho trận đấu vào thứ năm để cố gắng có mặt ở đó. Từ đầu giải, chúng tôi đã đặt ra mục tiêu châu Âu và thật vui khi lúc này chúng tôi vẫn đang bám sát nó”.

Trong khi phía ngược lại, sau khi dẫn đầu bảng xếp hạng vào tháng 11 lần đầu tiên kể từ năm 1988, Southampton đã sa sút không phanh để giờ thấy mình chỉ còn hơn nhóm xuống hạng 7 điểm. Southampton không thắng trong 9 trận gần nhất của họ, thua 8 lần kể từ chiến thắng cuối cùng trước Liverpool vào tháng 12. HLV Ralph Hasenhuttl đánh giá: “30 điểm là không đủ để trụ hạng. Chúng tôi cần thêm những điểm số. Chúng tôi đang thiếu sức mạnh và hiệu quả trong ghi bàn, điều đó khiến cho việc giành chiến thắng trở nên khó khăn”.

Tin cùng chuyên mục