Evander Holyfield vs Vitor Belfort: “Ông lão 58 tuổi” bị đấm hạ KO ngay ở hiệp đầu tiên

Đúng như những gì giới mộ điệu đã từng e ngại, “Ông lão 58 tuổi” Evander Holyfield đã “không chịu nổi nhiệt” khi đối đầu với một đối thủ trẻ trung hơn dù không có nhiều kinh nghiệm quyền Anh - “The Phenom” Vitor Belfort. Bị đấm knock-down ngay ở trong hiệp 1, khi hiệp đấu chỉ còn khoảng… 30 giây nữa là kết thúc, Holyfield đã gắng gượng đứng dậy. Tuy nhiên, ông không gặp nhiều may mắn ở lần thứ 2!

Holyfield gục ngã trước Belfort
Holyfield gục ngã trước Belfort

Trọng tài điều hành trận đấu đã rất cân nhắc đến tình trạng sức khỏe và tuổi tác của “Ông lão 58 tuổi”, vốn đã không thượng đài từ hồi tháng 5-2011 đến giờ. Trận vừa mới diễn ra thì Vitor lợi dụng ưu thế của “sức trẻ” để áp sát lập tức, và xuất quyền. Do là kiểu võ sĩ vừa chuyên đòn quyền Anh, vừa sở trường Jiu-Jitsu Brazil trên sàn đài MMA, Belforf sở hữu những đòn quyền có uy lực vừa đủ để gây khó.

Sau khi Holyfield dính “sơ ri 3 đòn quyền” từ đối thủ, ông ngã nhào xuống sàn đài. Trọng tài phải can thiệp và bắt đầu đếm. Holyfield cố gắng gượng dậy sau knock-down, ông khẳng định với trọng tài rằng mình vẫn có thể tái chiến. Tuy vậy, khả năng tái chiến của ông chỉ là con số 0 tròn tĩnh. Khi trận đấu vừa quay trở lại, Belfort lại áp sát và liên tục đánh ra 15, 16 quyền. “Ông lão 58 tuổi” chỉ biết ôm đầu.

Nhận thấy Holyfield không thể tiếp tục thi đấu, thậm chí nếu trận đấu - hiệp đấu, chỉ kéo dài thêm 1, 2 giây, ông cũng có thể bị đấm gục thêm lần nữa, sức khỏe bị tổn hại, trọng tài đã quyết định chấm dứt trận đấu và trao chiến thắng KO kỹ thuật vào tay của “The Phenom”. Holyfield tỏ ra không hài lòng với quyết định của trọng tài, nhưng đám đông khán giả đến xem trận đấu trực tiếp đều thấy điều gì xảy ra…

Chính Cựu Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump, một khán giả nổi tiếng đến xem thi đấu, cũng xác nhận Holyfield “đã thất bại”, dù vẫn dùng lời lẽ tôn vinh huyền thoại quyền Anh: “Vitor, giá trị của anh rất cao, thậm chí nó còn cao hơn trong ngày hôm nay khi anh một ai đó, tôi cũng không biết nói thế nào nữa, là một trong những võ sĩ quyền Anh vĩ đại nhất mọi thời đại, có thể là như vậy. Không có sự hoài nghi nào dành cho Evander, chúng tôi yêu ông ấy. Tôi biết rõ Evander và chưa bao giờ thấy điều đó xảy ra với ông ấy.Tôi biết Evander từ lâu rồi. Còn anh rất tuyệt vời!”.

Dù vậy, “Ông lão 58 tuổi” tỏ ra khá ngoan cố: “Gã trai này rất mạnh mẽ. Nhưng tôi không bị đau trong trận chiến này. Chẳng có đòn quyền nào khiến tôi phải rung chuyển. Cậu ấy mạnh, còn tôi trúng đòn và ngã. Có chút buồn bã, nhưng chuyện là như vậy. Dù sao, tôi nghĩ, quyết định dừng trận đấu như vậy của trọng tài rất tệ. Tôi không nghĩ trọng tài nên dừng trận đấu quá sớm. Nhưng Belfort có tương lai”.

Với chiến thắng KO thứ 2 trong sự nghiệp đánh quyền, lần này là trước “ông già 58 tuổi”, Vitor đã đủ “dũng khí” để thách thức… Youtuber , người gần đây đã đánh bại một đồng nghiệp cũ của anh là Tyrone Woodley: “Tôi cám ơn Evander vì ông ấy đã bước thêm bước nữa trong sự nghiệp. Nhưng tôi ở đây để cắt tỉa người khác. Các võ sĩ, hãy sẵn sàng bước vào thế giới của tôi. Chúng ta đặt lên bàn 30 triệu USD, người nào thắng trận sẽ chiếm hết. Jake Paul, đừng trốn chạy khỏi tôi nữa. Cậu chỉ là thằng con trai út của tôi. Hãy sớm gặp gỡ bố cậu đi thôi”.

Holyfield thua KO chóng vánh

Tin cùng chuyên mục