Europa League: Sociedad, Napoli giành vé kịch tính

Real Sociedad giành vé vào vòng 32 đội Europa League trong những giây cuối cùng vào thứ năm nhờ bàn thắng muộn của Willian Jose trong trận hòa 1-1 trước Napoli, cùng lúc là thất bại sốc 1-2 của AZ Alkmaar trước Rijeka.

Sociedad và Napoli nắm tay nhau đi tiếp sau đoạn cuối đầy kịch tính.
Sociedad và Napoli nắm tay nhau đi tiếp sau đoạn cuối đầy kịch tính.

Đội bóng đang nằm trong tốp đầu ở La Liga, Sociedad tưởng chừng phải rời khỏi cúp châu Âu khi 2 trận đấu cuối cùng của bảng F đi vào thời gian bù giờ. Ở thời điểm đó, Alkmaar sẽ đi tiếp ở vị trí thứ 2 khi họ hòa 1-1 tại Rijeka còn Napoli dẫn Sociedad 1-0. Tuy nhiên, pha dứt điểm cận thành của Jose đã san bằng tỷ số tại sân Stadio Diego Armando Maradona trong khi ở Croatia, Rijeka có bàn thắng ở phút 90+3 để thắng Alkmaar 2-1. Với kết quả này, Napoli đứng đầu bảng với 11 điểm, hơn 2 điểm so với Sociedad trong khi Alkmaar rơi xuống vị trí thứ 3.

Đây là bảng đấu còn gây cấn nhất và đã kết thúc mà vẫn duy trì sự hiện diện của đại diện từ 2 nền bóng đá lớn của châu Âu để khiến giai đoạn knock-out thêm phần hấp dẫn. Cùng với Sociedad, Napoli còn có Young Boys, Molde, Wolfsberg và Maccabi Tel-Aviv đã vượt qua vòng bảng, nơi họ tham gia với 18 đội đã hoàn thành nhiệm vụ trước đó là Leverkusen, Slavia Prague (bảng C), Rangers, Benfica (bảng D), PSV Eindhoven, Granada (bảng E), Leicester, Braga (G), Lille, AC Milan (bảng H), Tottenham, Antwerp (bảng J), Hoffenheim, Red Star Belgrade (bảng L) cùng AS Roma (bảng A), Arsenal (bảng B), Villarreal (bảng I) và Dinamo Zagreb (bảng K).

24 đội vượt qua vòng bảng sẽ hợp cùng 8 đội hạng 3 tại vòng bảng Champions League (gồm Man.United, Club Brugge, Shakhtar Donetsk, Ajax, Krasnodar, RB Salzburg, Dynamo Kiev, Olympiacos) sẽ bước vào buổi bốc thăm vòng đấu 32 đội Europa League vào thứ hai tới tại Nyon (Thụy Sĩ).

Kết quả vòng đấu cuối

Bảng A

PFC CSKA-Sofia - Roma 3-1

Young Boys - CFR Cluj 2-1

Bảng B

Dundalk - Arsenal 2-4

Rapid Wien - Molde 2-2

Bảng C

Leverkusen - Slavia Prague 4-0

Hapoel Beer Sheva - Nice 1-0

Bảng D

Lech Poznan - Rangers 0-2

Standard Liege - Benfica 2-2

Bảng E

PAOK FC - Granada 0-0

PSV Eindhoven - Omonia Nicosia 4-0

Bảng F

Rijeka - AZ Alkmaar 2-1

Napoli - Real Sociedad 1-1

Bảng G

Leicester City - AEK Athens 2- 0

SC Braga - Zorya 2-0

Bảng H

Celtic - Lille 3-2

Sparta Prague - AC Milan 0-1

Bảng I

Maccabi Tel Aviv – Sivasspor 1-0

Bảng J

Ludogorets Razgrad - LASK 1-3

Tottenham - Royal Antwerp 2-0

Bảng K

Dinamo Zagreb - CSKA Moscow 3-1

Wolfsberger AC - Feyenoord 1-0

Bảng L

Hoffenheim - Gent 4-1

Slovan Liberec - FK Crvena Zvezda 0-0

Tin cùng chuyên mục