Europa League: Quỷ đỏ thắng lớn giữa tương lai bất ổn của các cúp châu Âu

Man.United đã có một bước tiến lớn vào tứ kết Europa League khi họ đánh bại chủ nhà LASK Linz 5-0 vào thứ năm, nhưng không khí tiêu cực của đại dịch Covid-19 đang đe dọa về tương lai của các cúp châu Âu.

Man.United thắng trước những khán đài trống tại LASK Linz. Ảnh: Getty Images
Man.United thắng trước những khán đài trống tại LASK Linz. Ảnh: Getty Images

Trong một sân đấu không khán giả tại Áo, tân binh Odion Ighalo tiếp tục tỏa sáng để giúp dội khách vượt lên từ phút 28. Trước khi, cơn mưa bàn thắng thật sự trút xuống trong hiệp 2 với lần lượt Daniel James, Juan Mata, Mason Greenwood và Andreas Pereira thay nhau lập công.

Cánh cửa đi tiếp đã mở toang với Quỷ đỏ trước trận lượt về ngày ngày 19-3, tương tự, cũng có nhiều trường hợp khác cũng đang tạo được lợi thế. Như Basel gây sốc bằng chiến thắng 3-0 ngay trên sân Eintracht Frankfurt, hay đại diện Đức, Leverkusen thắng 3-1 ngay trên sân Rangers, và Shakhtar Donetsk thắng 2-1 tại Wolfsburg. Trong khi đó, Wolves cũng có kết quả đánh hài lòng hòa 1-1 tại Olympiacos, còn Istanbul Basaksehir thắng Copenhagen 1-0 trên sân nhà.

Tuy nhiên, lượt đi vòng 1/8 Europa League đã không suôn sẻ, khi trước đó có 2 trận đấu buộc phải đình hoãn là Sevilla và Roma bên cạnh trận Inter Milan chào đón Getafe. Còn thực tế của các trận còn lại được phép diễn ra đếm thứ năm, thì chỉ có duy nhất trận đấu tại Scotland khi Rangers chào đón Leverkusen mở cửa cho khán giả vào xem.

Europa League: Quỷ đỏ thắng lớn giữa tương lai bất ổn của các cúp châu Âu ảnh 1 Nhưng tương lai 2 giải đấu hàng đầu châu Âu hiện đang bị đe dọa.

Và căng thẳng vừa nâng lên tầm cao mới sau khi UEFA buộc phải đưa ra quyết định mới nhất là đình hoãn 2 trận thuộc giải đấu cao nhất của mình là Champions League vào ngày 18-3. Theo đó, trận lượt về vòng 1/8 giữa Man.City tiếp đón Real Madrid (đại diện Anh thắng 2-1 ở lượt đi) và Juventus chào đón Lyon (tỷ số lượt đi 0-1). Lý do duy nhất vẫn là vì đại dịch Covid-19, sau khi toàn đội Real phải cách ly vì một cầu thủ trong… đội bóng rổ của họ xác định dương tính với SARS-CoV-2, còn bản thân Man.City cũng có những lo ngại đầu tiên khi theo tiết lộ, thì hậu vệ cánh Benjamin Mendy phải tự cách ly vì một hành viên trong gia đình bị nghi ngờ nhiễm bệnh. Trong khi đó, Juve cũng không thể ra sân sau khi một thành viên của họ là trung vệ Daniele Rugani bị xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Và cũng theo thông tin mới nhất từ UEFA, thì tương lai của tất cả các giải đấu hàng đầu có thể sẽ được quyết định trong cuộc họp khẩn trực tuyến vào thứ ba tới, thậm chí bao gồm thảo luận về tương lai của EURO 2020.

Tin cùng chuyên mục