Europa League: Man.United thể hiện uy lực, bóng đá Anh chiếm lợi thế

Bruno Fernandes ghi 2 bàn khi Man.United giành chiến thắng 4-0 trước Sociedad, và Gareth Bale gây ấn tượng giúp Tottenham thắng 4-1 trước Wolfsberg trong ngày mà cả 4 đại diện Anh ra quân không thua trên sân khách ở lượt đi vòng 32 đội Europa League.

Bruno Fernandes ghi 2 bàn khi Man.United đại thắng Sociedad. Ảnh: Getty Images
Bruno Fernandes ghi 2 bàn khi Man.United đại thắng Sociedad. Ảnh: Getty Images

Quỷ đỏ vươn lên dẫn trước ở phút 27 nhờ công của Fernandes, và cũng là ngôi sao người Bồ Đào Nha nhân đôi lợi thế ở phút 57 với pha lập công thứ 21 của cá nhân anh trong mùa giải. Đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer tiếp tục chơi với tốc độ mà Sociedad không thể đối phó, trước khi Rashford có bàn thắng ở phút 65. Daniel James là người ấn định chiến thắng 4-0 ở phút cuối.

Kết quả tại Turin (Italy), địa điểm được chọn đăng cai trận đấu này vì những hạn chế đi lại tại Tây Ban Nha, gần như giúp Man.United ghi tên mình vào vòng 1/8. Và Fernandes hài lòng đánh giá: “Chúng tôi biết 4-0 là một kết quả tốt nhưng chúng tôi phải nhận thức được những gì họ có thể làm. Mục tiêu của tôi là ghi nhiều bàn thắng nhất có thể và tôi đã làm tốt. Trong khi, mục tiêu duy nhất của toàn đội là giành các danh hiệu”.

Trong khi đó, bất chấp những tranh cãi, Gareth Bale đã ra sân và có pha kiến tạo đầu tiên cho Tottenham kể từ tháng 4-2013, giúp Son Heung-min ghi bàn mở tỷ số ở Budapest trước Wolfsberg ở phút 13. Đến phút 28, chính chính sao người Xứ Wales ghi bàn nhân đôi cách biệt. Một pha lập công tuyệt vời của Lucas Moura và một bàn của Carlos Vinicius đã giúp Tottenham gần như cầm chắc tấm vé đi tiếp, bất chấp Michael Liendl gỡ lại 1 bàn cho Wolfsberg. Thắng 4-1 ở lượt đi trên đất khách, HLV Jose Mourinho cũng gần như sẽ tiếp tục không bị loại ở giai đoạn trực tiếp của giải đấu mà ông từng thắng với Porto năm 2003 và Man.United năm 2017.

Europa League: Man.United thể hiện uy lực, bóng đá Anh chiếm lợi thế ảnh 1 Gareth Bale gây ấn tượng giúp Tottenham thắng 4-1 trước Wolfsberg. Ảnh: Getty Images

Cũng đều làm khách ở lượt đi, nhưng các đại diện Anh còn lại đều giành ít nhất kết quả hòa. Cầu thủ trẻ Bukayo Saka ghi bàn thứ 6 của mùa giải giúp Arsenal hòa 1-1 trước Benfica. Trong khi Leicester, đang đứng thứ 3 tại Premier League, hòa không bàn thắng tại Slavia Prague.

AC Milan, đội không lọt vào tứ kết của cúp châu Âu kể từ Champions League 2011-2012, đã phải nhận trận hòa 2-2 trên sân Red Star Belgrade. Đây là kết quả chấp nhận được dễ hiểu khi Milan sắp phải đối đầu Inter trong trận derby tranh ngôi đầu bảng Serie A vào Chủ nhật. Trong khi đó, đội dẫn đầu Ligue 1 là Lille để thủng lưới 2 lần trong 3 phút cuối trận và bất ngờ thua Ajax 1-2 ngay trên sân nhà.

Leverkusen dù nỗ lực ghi 3 bàn nhưng vẫn chịu thua 3-4 trên sân Young Boys. Trong khi Olympiakos đánh bại PSV Eindhoven 4-2 tại Piraeus. Borna Barisic đã thực hiện 2 quả phạt đền, bao gồm cả bàn thắng ấn định tỷ số ở phút cuối cùng, giúp Rangers của HLV Steven Gerrard giành chiến thắng 4-3 ly kỳ tại Royal Antwerp.

Molde lội ngược dòng để hòa Hoffenheim với tỷ số 3-3, trong khi bàn thắng sớm của Edin Dzeko giúp Roma giành chiến thắng 2-0 trước Braga, nhưng đại diện khác của Italy là Napoli thua 0-2 tại Granada. Các kết quả khác gồm FC Krasnodar - Dinamo Zagreb 2-3; Maccabi Tel Aviv - Shakhtar Donetsk 0-2 và Salzburg - Villarreal 0-2

Tin cùng chuyên mục