Europa League: Man.United thắng vang dội và giành vé sớm

Man.United đánh bại Partizan Belgrade 3-0 tại Old Trafford để qua đó sớm chính thức hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng. Loạt trận thứ 4 vào đêm qua cũng xác định thêm 4 cái tên khác đã ghi danh ở vòng 32 đội Europa League.

Các chấn sút tiếp tục phong độ ghi bàn giúp Man.United sớm hoàn thành nhiệm vụ. Ảnh: Getty Images
Các chấn sút tiếp tục phong độ ghi bàn giúp Man.United sớm hoàn thành nhiệm vụ. Ảnh: Getty Images

Mason Greenwood phá vỡ thế bế tắc ở phút 22 sau một pha dứt điểm lạnh lùng, tài năng 18 tuổi giờ đã có 3 bàn thắng ở mùa này và 2 trong số đó là ở Europa League. Anthony Martial nhân đôi lợi thế sau hơn nửa giờ thi đấu, trước khi Marcus Rashford ấn định chiến thắng 3-0 ở phút 49. Chiến thắng thứ 3 sau 4 vòng đấu bất bại thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer giành 10 điểm và vững chắc ở ngôi đầu bảng L, hơn đội thứ 3 Partizan đến 6 điểm và cả về hiệu số nên chắc chắn có vé trước 2 lượt trận cuối. Ở bảng này, AZ Alkmaar sau khi đánh bại Astana 5-0 cũng đã cầm chắc tấm vé tiếp theo, họ đang hơn Partizan 4 điểm nên chỉ cần kết quả hòa trong trận đối đầu trực tiếp trên sân nhà ở lượt trận tới là giành vé.

Bàn thắng ở phút cuối của Olivier Ntcham giúp Celtic hoàn thành màn ngược dòng ấn tượng thắng 2-1 ngay trên sân Lazio, chiến thắng thứ 3 sau 4 vòng đấu bất bại cũng giúp đoàn quân của HLV Neil Lennon có 10 điểm để dẫn đầu bảng E, và khi đã hơn 7 điểm so với đội thứ 3 là Lazio nên nhiệm vụ đi tiếp đã sớm hoàn thành. Trong khi, CFR Cluj sau chiến thắng 1-0 trước Rennes đã có 9 điểm, và chỉ cần không thua tại Lazio ở lượt trận cuối là chắc suất.

Arsenal sau kết quả hòa 1-1 bất ngờ ở Vitoria de Guimaraes vẫn phải chờ thêm một vòng đấu nữa ở bảng F, tương tự một đại diện Anh khác là Wolves dù tiếp tục xuất sắc ghi chiến thắng thứ 3 liên tiếp khi thắng Slovan Bratislava 1-0, nhưng chỉ xếp nhì bảng K với 9 điểm và phải cần thêm 1 điểm trên sân đội dẫn đầu Braga (10 điểm) ở vòng đấu tới để giành vé.

Europa League: Man.United thắng vang dội và giành vé sớm ảnh 1 Sevilla đi tiếp sau màn trình diễn xuất sắc của Munir El Haddadi. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, các đại diện Tây Ban Nha đang cho thấy xuất sắc hơn với 2 đại diện sớm hoàn thành nhiệm vụ. Theo đó, Sevilla sau khi dễ dàng đánh bại Dudelange 5-2 nhờ cú hat-trick của Munir El Haddadi đã chắc suất ở bảng A. Còn tại bảng H, Espanyol sớm hoàn thành nhiệm vụ sau màn hủy diệt 6-0 trước đội khách Ludogorets Razgrad.

Đại diện còn lại sớm giành vé đi tiếp là Basel, sau khi đánh bại Getafe 2-1 để vững chắc ngôi đầu bảng C với 10 điểm. Đội bóng Thụy Sĩ dù chỉ hơn 4 điểm so với 2 đội xếp ngay sau là Getafe và Krasnodar, nhưng vì 2 đối thủ này còn đối đầu trực tiếp và Basel đang hơn Getafe thành tích đối đầu, nên họ đã không cần quan tâm đến diễn biến còn lại.

Bảng B

Copenhagen - Dynamo Kiev 1-1

Lugano - Malmoe FF 0-0

Bảng D

LASK - PSV Eindhoven 4-1

Rosenborg - Sporting 0-2

Bảng G

Feyenoord - Young Boys 1-1

Rangers - FC Porto 2-0

Bảng I

Oleksandriya - Saint-Etienne 2-2

Wolfsburg - Gent 1-3

Bảng J

M’Gladbach - Roma 2-1

Wolfsberger - Istanbul Basaksehir 0-3

Tin cùng chuyên mục