Europa League: Giúp Arsenal tiến sát bán kết, Cech mơ về “ngày treo giày hoản hảo”

Thủ thành Petr Cech bày tỏ hy vọng Arsenal có thể thắng Europa League mùa này và anh sẽ kết thúc sự nghiệp 20 năm đỉnh cao bằng một danh hiệu cúp châu Âu.

Arsenal tiến sát bán kết sau chiến thắng quan trọng trước Napoli. Ảnh: Daily Mail
Arsenal tiến sát bán kết sau chiến thắng quan trọng trước Napoli. Ảnh: Daily Mail

Thủ thành sẽ tròn 37 tuổi vào ngày 20-5 đã xác nhận thời điểm giải nghệ là vào cuối mùa giải này hồi tháng Giêng. Trong năm cuối cùng ở Arsenal, vì gánh nặng tuổi tác, thủ thành người CH Séc phải nhường vị trí bắt chính ở Premier League cho Bernd Leno. Tuy nhiên, với đẳng cấp và kinh nghiệm của một ngôi sao đã thắng Champions League (2012) và Europa League (2013) cùng Chelsea, cũng như thắng 4 danh hiệu Premier League… thì Petr Cech vẫn đang tỏ rõ sự hữu dụng trong hành trình châu Âu cùng Arsenal mùa này.

Đêm thứ năm, Petr Cech đã có một vài pha cứu thua quan trọng để giúp Pháo thủ bảo vệ thành công lợi thế 2 bàn thắng trước Napoli - với Aaron Ramsey mở tỷ số ở phút 14 và bàn phản lưới nhà của Kalidou Koulibaly ở phút 25. Vẫn còn trận lượt về tại Italia vào giữa tuần tới, nhưng thủ thành kỳ cựu người CH Séc đầy tự tin về cơ hội vào bán kết của đội nhà, thậm chí anh còn mơ về danh hiệu vô địch: “Tôi sẽ rất hạnh phúc nếu kết thúc sự nghiệp bằng một danh hiệu lớn. Đó sẽ là đoạn kết hoàn hảo đối với tôi và là một thành tích tuyệt vời cho CLB”.

Europa League: Giúp Arsenal tiến sát bán kết, Cech mơ về “ngày treo giày hoản hảo” ảnh 1 Thủ thành Petr Cech đã chơi tốt và hy vọng vào cơ hội thắng danh hiệu. Ảnh: Daily Mail     

Tuy nhiên, nếu muốn đạt được chiến tích đó, thì Arsenal và đặc biệt là Petr Cech có thể phải đánh bại đội bóng cũ Chelsea ở chung kết. Bởi cũng đêm thứ năm, The Blues cũng đã thể hiện vị thế ứng viên của mình khi tạo lợi thế thắng 1-0 tại Slavia Prague nhờ bàn thắng muộn của Marco Alonso để gần như chạm tay vào tấm vé dự bán kết. Theo kết quả bốc thăm, 2 đại diện hùng mạnh của Premier League sẽ tránh gặp nhau cho đến trước trận đấu cuối cùng của giải tại Olympic Stadium (Baku, Azerbaijan) vào ngày 29-5.

Tất cả các trận của lượt đi tứ kết Europa League vào đêm qua cũng đều phân định thắng bại. Theo đó, trận “derby Tây Ban Nha” đã kết thúc với chiến thắng 3-1 của Valencia (vốn là đối thủ tiếp theo của Arsenal nếu họ cùng vào bán kết) ngay trên sân Villarreal. Trong khi tài năng 19 tuổi Joao Felix, người đang được mệnh danh là “tiểu Ronaldo” của Bồ Đào Nha, tiếp tục đà phát triển mạnh mẽ khi ghi cú hat-trick giúp Benfica đánh bại đội khách Eintracht Frankfurt qua đó cầm chắc tấm vé đi tiếp.

Tin cùng chuyên mục