Europa League: Đại diện Anh lần đầu toàn thắng

Với việc Man.United lần đầu tiên kể từ tháng 3 có thể tận hưởng một chiến thắng trên sân khách, các đại diện Anh đã có một đêm thi đấu hoàn hảo tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Europa League.

Anthony Martial ghi bàn giúp Man.United giành chiến thắng nhọc nhằn. Ảnh: Getty Images
Anthony Martial ghi bàn giúp Man.United giành chiến thắng nhọc nhằn. Ảnh: Getty Images

Pha lập công duy nhất của Anthony Martial từ chấm phạt đền ở phút 43, giúp Man.United kết thúc cơn khô hạn bàn thắng trên sân khách sau 292 phút. Quan trọng hơn, đó cũng là bàn thắng quyết định giúp Quỷ đỏ thắng sát nút Partizan Belgrade 1-0, lần đầu họ giành chiến thắng trên sân khách kể từ tháng 3 (thắng 3-1 tại Paris SG) sau chuổi 11 trận không thắng trên mọi đấu trường.

Nhưng đây là chiến thắng quá đỗi nhọc nhằn, khi việc HLV Ole Gunnar Solskjaer thay đổi đến 8 vị trí từ trận hòa Liverpool cuối tuần qua, trong đó trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ như Brandon Williams và James Garner là lý do dẫn đến màn trình diễn không mấy thuyết phục. Quỷ đỏ chỉ dút điểm đúng hướng 1 lần trong 5 nỗ lực, trong khi chủ nhà Partizan dứt điểm đến 15 lần. Dẫu vậy, điều quan trọng nhất là Man.United đã có chiến thắng thứ 2 sau 3 vòng đấu bất bại, tạm dẫn đầu bảng L với 7 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với đội xếp sau AZ Alkmaar - đội vốn vừa đại thắng Astana đến 6-0 trên sân nhà - và hơn 3 điểm so với Partizan.

Một đại diện khác của bóng đá Anh phải làm khách và chiến thắng là Wolves, khi ngược dòng đánh bại chủ nhà Slovan Bratislava 2-1. Sau một khởi đầu bằng thất bại trên sân nhà, thì Bầy sói đã gây bất ngờ khi giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên sân khách. Tuy nhiên, Wolves hiện chỉ xếp nhì bảng K, kém 1 điểm so với Braga - đội vẫn duy trì thành tích bất bại khi thắng 2-1 tại Besiktas để giành 7 điểm.

Europa League: Đại diện Anh lần đầu toàn thắng ảnh 1 Nicolas Pepe tỏa sáng giúp Arsenal duy trì thành tích tuyệt đối. Ảnh: Getty Images  

Arsenal được chơi trên sân nhà, nhưng đó lại là một màn ngược dòng chật vật để thắng 3-2 trước Vitoria Guimaraes. Đội hình có đến 10 thay đổi so với thất bại tại Sheffield United hôm thứ hai của Arsenal đã bị tụt lại sau khi Marcus Edwards mở tỷ số cho đội khách ở phút thứ 9. Tài năng trẻ người Brazil tiếp tục tỏa sáng khi gỡ hòa ở phút 32, nhưng chỉ 5 phút sau, Bruno Duarte một lần nữa giúp đội khách vượt lên dẫn bàn. Trong tình thế khó khăn này, tiền đạo kỷ lục của Nicolas Pepe sau khi vào sân ở phút 75 đã tỏa sáng với cú đúp trong 5 phút cuối trận, giúp Pháo thủ duy trì mạch 3 trận toàn thắng và củng cố vững chắc ngôi đầu bảng F với 9 điểm - nhiều hơn 3 điểm so với Eintracht Frankfurt, đội vừa có chiến thắng 2-1 trước Standard Liege.

Kết thúc lượt đi, bên cạnh Arsenal,chỉ còn Sevilla vẫn duy trì thành tích tuyệt đối. Đội bóng 5 lần vô địch Europa League đã dễ dàng đánh bại Dudelange (Luxembourg) 3-0 để vững chắc ngôi đầu bảng A, hơn 5 điểm so với đội xếp sau Qarabag (vừa hòa APOEL 2-2 trên sân nhà) và hơn 6 điểm so với Dudelange.

Bảng B

Dynamo Kiev - Copenhagen 1-1

Malmoe - Lugano 2-1

Bảng C

Getafe - Basel 0-1

Trabzonspor - FC Krasnodar 0-2

Bảng D

PSV Eindhoven - LASK 0-0

Sporting Lisbon - Rosenborg 1-0

Bảng E

Celtic - Lazio 2-1

Rennes - CFR Cluj 0-1

Bảng G

FC Porto - Rangers 1-1

Young Boys - Feyenoord 2-0

Bảng H

CSKA Moscow - Ferencvaros 0-1

Ludogorets - Espanyol 0-1

Bảng I

Gent - Wolfsburg 2-2

Saint-Etienne - Oleksandriya 1-1

Bảng J

Istanbul Basaksehir - Wolfsberger 1-0

Roma - M’Gladbach 1-1

Tin cùng chuyên mục