Europa League: Bóng đá Anh duy trì sự hoàn hảo

Một ngày sau khi 4 đại diện ở Champions League đều giành quyền đi tiếp vào vòng knock-out, thì cả 3 đại diện của Premier League khác cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở vòng bảng Europa League.

Các cầu thủ trẻ Man.United đã có màn “khóa đuôi” hoàn hảo. Ảnh: Getty Images
Các cầu thủ trẻ Man.United đã có màn “khóa đuôi” hoàn hảo. Ảnh: Getty Images

Tại bảng L, sau khi Man.United và AZ Alkmaar đều sớm giành quyền đi tiếp trước lượt trận cuối, thì cuộc đối đầu giữa họ ở Old Trafford đêm qua chỉ mang tính chất nhằm xác định ngôi đầu. Và ở đó, chân sút Mason Greenwood với cú đúp bàn thắng đã xuất sắc giúp đội hình rất trẻ của Quỷ đỏ đè bẹp đối thủ đến từ Hà Lan với tỷ số 4-0.

Trước đó, Arsenal đã có màn ngược dòng ấn tượng tại Standard Liege, sau khi để thua trước 2 bàn thì Pháo thủ đã ghi liền 2 bàn trong 12 phút cuối để giành kết quả hòa 2-2. Qua đó, Arsenal cũng chính thức hoàn thành vòng bảng với vị trí dẫn đầu bảng F, sau khi Eintracht Frankfurt bất ngờ để thua 2-3 ngay trên sân nhà trước Vitoria de Guimaraes và chấp nhận vị trí nhì bảng.

Wolves là đại diện còn lại của Premier League giành quyền góp mặt ở vòng knock-out sau khi đè bẹp Besiktas 4-0 trên sân nhà. Tuy nhiên, Wolves cũng chỉ kết thúc ở vị trí nhì bảng K, vì Braga vẫn tiếp tục xuất sắc đánh bại chủ nhà Slovan Bratislava 4-2 để củng cố vững chắc ngôi đầu.

Trong khi đó, Vương quốc Anh còn góp mặt thêm 2 đại diện khác, khi những đội bóng hàng đầu của Scotland đều giành quyền đi tiếp. Tại bảng E, Celtic đã sớm hoàn thành nhiệm vụ và họ vẫn giữa chắc ngôi đầu dù thua 0-2 trên sân của đội nhì bảng CFR Cluj. Trong khi, ở bảng G, Rangers cũng giành kết quả vừa đủ là hòa đội thứ 3 Young Boys 1-1 trên sân nhà để bảo vệ tấm vé của mình. Tuy nhiên, kết quả này đã giúp Porto vượt lên chiếm ngôi đầu sau khi họ đánh bại Feyenoord 3-2.

Các đại diện của Tây Ban Nha cũng đã xuất sắc duy trì đủ quân số. Sau khi Sevilla (bảng A) và Espanyol (bảng H) sớm đi tiếp, thì Getafe cũng kịp góp mặt sau chiến thắng 3-0 trước Krasnodar. Tuy nhiên, ngôi đầu của bảng C đã thuộc về đại diện của Thụy Sĩ, Basel sau chiến thắng cuối 2-0 trước Trabzonspor.

Bóng đá Đức chỉ còn 2 đại diện là VfL Wolfsburg và Eintracht Frankfurt khi M’Gladbach gây thất vọng. Trong khi, Italia chỉ còn AS Roma khi đội bóng khác của thủ đô Rome là Lazio bị loại.

Tin cùng chuyên mục