Europa League: Arsenal vào bán kết, nhưng Ramsey có lẽ đã chơi trận cuối

Arsenal tiếp tục giành chiến thắng 1-0 tại Napoli ở lượt về tứ kết Europa League, nâng tổng tỷ số lên 3-0 và xứng đáng giành quyền vào chơi vòng đấu 4 dội mạnh nhất. Tuy nhiên, Pháo thủ có thể không có ngôi sao đang đạt phong độ tốt Aaron Ramsey trong hành trình còn lại của mùa giải vì chấn thương.

HLV Unai Emery thừa nhận có thể mất Aaron Ramsey trong vài tuần tới. Ảnh: AP
HLV Unai Emery thừa nhận có thể mất Aaron Ramsey trong vài tuần tới. Ảnh: AP

Đoàn quân của HLV Unai Emery đã du hành đến Italia trong lợi thế lớn của chiến thắng 2-0 ở lượt đi, và Alexandre Lacazette đã sớm tạo thêm sự yên tâm khi mở tỷ số ở phút 36. Bất chấp màn quật khởi mạnh mẽ của chủ nhà Napoli sau đó, các Pháo thủ vẫn bản lĩnh duy trì chiến thắng có tổng tỷ số 3-0 để mạnh mẽ tiến vào bán kết đối đầu Valencia - khi đội bóng cũ của HLV Emery xuất sắc đánh bại đồng hương Tây Ban Nha là Villareal 2-0 ở lượt về, giành chiến thắng có tổng tỷ số 5-1.

Tuy nhiên, 5 phút trước khi Lacazette mang về niềm vui chiến thắng, thì người hâm mộ Arsenal đã lo lắng khi chứng kiến Ramsey phải rời sân. Ngôi sao người Xứ Wales có vẻ đã gặp một chấn thương gân kheo nghiêm trọng, đe dọa về một nguy cơ đây có thể là trận đấu cuối cùng của anh cùng Arsenal. Tiền vệ 28 tuổi hồi đầu năm đã quyết định kết thúc sự nghiệp 11 năm cùng Pháo thủ, khi đồng ý gia nhập Juventus vào tháng 7 này với mức lương 400.000 bảng/tuần trong 4 mùa tới. Ramsey đã ghi 3 bàn trong 6 lần đá chính gần nhất, vì vậy, việc mất một cầu thủ đạt phong độ tốt ngay ở thời điểm hệ trọng này là cú sốc không nhỏ với Arsenal - đội cũng còn đang tranh chấp tốp 4 Premier League.

Europa League: Arsenal vào bán kết, nhưng Ramsey có lẽ đã chơi trận cuối ảnh 1 Pedro tỏa sàng để giúp Chelsea đi tiếp. Ảnh: Getty Images       

Đại diện còn lại của Anh là Chelsea cũng giành chiến thắng không hề suôn sẻ. Với lợi thế thắng 1-0 trên sân Slavia Prague, The Blues tiếp tục củng cố chiếc vé của mình khi dẫn trước 4-1 chỉ sau 27 phút của lượt về nhờ sự xuất sắc của Pedro với cú đúp bàn thắng. Tuy nhiên, thái độ nhởn nhơ sau giờ nghỉ suýt nữa khiến họ phải trả giá khi Petr Sevcik ghi liền 2 bàn cho đội khách trong các phút 51 và 54. Rất may, đoàn quân của HLV Maurizio Sarri kịp củng cố lại, và cuối cùng duy trì chiến thắng có tổng tỷ số 5-3.

Mặc dù vậy, các ngôi sao Chelsea cần phải duy trì sự tập trung trở lại nếu muốn góp mặt ở trận đấu cuối cùng tại tại Baku vào ngày 29-5. Bởi đối thủ của họ ở trận bán kết sau đây 2 tuần là Eintracht Frankfurt, một đội bóng Đức với bản lĩnh tuyệt vời được thể hiện qua màn ngược dòng ấn tượng để loại bỏ Benfica. Dù thua 2-4 ở lượt đi tại Bồ Đào Nha, Frankfurt vẫn tự tin để giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà nhờ các pha lập công của Filip Kinto và Sebastian Rode, để qua đó giành quyền vào bán kết một cúp châu Âu sau 39 năm nhờ luật bàn thắng sân khách.

Tin cùng chuyên mục