Europa League: Arsenal thoát trận thua đậm, cơ hội vào chung kết vẫn còn

HLV Unai Emery đã giành chiến thắng trong lần đầu tái ngộ đội bóng cũ Arsenal, nhưng kết quả 2-1 ở bán kết lượt đi Europa League được đánh giá là khá đáng tiếc đối với Villarreal khi mà đại diện La Liga đã không tận dụng được lợi thế hơn người trong gần 40 phút cuối.

Bàn gỡ của Nicolas Pepe mang về cho Arseal nhiều cơ hộ lật ngược tình thế. Ảnh: Getty Images
Bàn gỡ của Nicolas Pepe mang về cho Arseal nhiều cơ hộ lật ngược tình thế. Ảnh: Getty Images

HLV Emery trước trận đấu đã thể hiện cảm xúc khi gặp lại đội bóng cũ, khẳng định Arsenal sẽ luôn có một “vị trí trong trái tim mình” bất chấp 18 tháng đầy biến động ở CLB trước khi bị sa thải vào năm 2019. Tuy nhiên, bản thân nhà cầm quân từng giúp Arsenal vào chung kết Europa League 2019 cũng nhìn vào tình cảnh của đội bóng cũ mà hy vọng, với Pháo thủ đang gây thất vọng về phong độ khi chỉ đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng Premier League.

Manu Trigueros và Raul Albiol ở các phút thứ 5 và 29 đã mang đến cho Villarreal một khởi đầu như mơ tại La Ceramica, và trận đấu có vẻ sẽ tuột khỏi tay Arsenal khi khi Dani Ceballos bị đuổi khỏi sân vì nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 57. Nhưng Arsenal với 10 người đã vùng lên và có được bàn thắng trên sân khách khi Nicolas Pepe thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 73, trước khi Etienne Capoue của Villarreal cũng bị truất quyền thi đấu khi trận đấu chỉ còn 10 phút.

Pierre-Emerick Aubameyang thậm chí có thể đã ghi bàn gỡ hòa muộn cho đội khách, nhưng HLV Mikel Arteta có lý do để vui mừng khi mà đội bóng của ông đã thoát được một trận thua đậm, lại có một bàn thắng trên sân khách để trở lại London vào tuần tới: “Bàn thắng của Aubameyang có thể thay đổi hoàn toàn cục diện của cặp đấu này. Nó tạo ra sự khác biệt rất lớn. Chúng tôi tin vẫn đang có đầy đủ cơ hội của mình. Nhưng chúng tôi biết phải tốt hơn và nếu làm được như vậy ở lượt về, chúng tôi sẽ có cơ hội vào chung kết”.

Đối với Villarreal, đây như một cơ hội lớn đã bị bỏ lỡ bởi thực tế, đội bóng của HLV Emery đã chơi tốt hơn trong khoảng một giờ đầu tiên, ngay cả trước khi Ceballos bị truất quyền thi đấu. HLV Emery nói: “Mọi thứ diễn ra thuận lợi cho chúng tôi và sau đó đã chống lại chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi phải tiếp tục tin tưởng. Arsenal là một thử thách khó khăn và mọi thứ vẫn không thay đổi trong lượt về. Nhưng với tỷ số này, chúng tôi vẫn là đội giành chiến thắng và rõ ràng đang có lợi thế”.

Tin cùng chuyên mục