Europa League: Arsenal, Leicester, AS Roma và Hoffenheim vượt qua vòng bảng

Bản hợp đồng kỷ lục của Arsenal, Nicolas Pepe đã mở tỷ số trong chiến thắng 3-0 trước Molde hôm thứ năm, giúp đội bóng của HLV Mikel Arteta giành được vị trí trong vòng loại trực tiếp Europa League với 2 trận còn lại.

Nicolas Pepe giúp Arsenal dễ dàng vượt qua vòng bảng.
Nicolas Pepe giúp Arsenal dễ dàng vượt qua vòng bảng.

Đội bóng của HLV Arteta có thể đang gặp khó khăn ở Premier League, nhưng đã đạt thành tích 100% ở bảng B của Europa League, giúp họ trở thành một trong hai đội toàn thắng 4 trận mở màn. Trong khi đó dù vừa thua đậm Arsenal 0-3, thì Molde vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp khi đại diện Na Uy hiện có 6 điểm bằng với Rapid Wien, đội vừa xất sắc thắng 3-1 trên sân đội bóng chưa có điểm Dundalk.

Đội bóng còn lại toàn thắng là đại diện Bundesliga, Hoffenheim, đã đánh bại Slovan Liberec 2-0 trên sân khách để vượt qua bảng L. Ở bảng đấu này, tình hình cũng gần như ngã ngũ khi đội nhì bảng FK Crvena Zvezda đang có 9 điểm và bỏ xa đội thứ 3 là Slovan Liberec đến 6 điểm. FK Crvena Zvezda vừa xuất sắc thắng 2-0 trên sân Gent, buộc đội bóng này phải trắng tay sau 4 lượt trận.

Leicester cũng đã giành quyền vào vòng 32 đội sau trận hòa 3-3 trước Sporting Braga ở Bồ Đào Nha. Leicester hiện đứng đầu bảng G với 10 điểm, và Braga xếp thứ 2 với 7 điểm. Trong khi, AEK Athens có chiến thắng 3-0 trước đội khách Zorya nhưng cả 2 hiện chi có cùng 3 điểm. Trong khi tại bảng A, AS Roma cũng giành được một suất vào vòng loại trực tiếp sau chiến thắng 2-0 trên sân khách trước đội bóng Romania, CFR Cluj. Kết quả này giúp họ đứng đầu bảng A và khi đang hơn 6 điểm so với CFR Cluj cùng thành tích đối đầu vượt trội, đại diện Italy đã chắc chắn. Young Boys sau chiến thắng 1-0 trên sân PFC CSKA-Sofia đang có 7 điểm và nhiều c7 hội giành suất còn lại.

Europa League: Arsenal, Leicester, AS Roma và Hoffenheim vượt qua vòng bảng ảnh 1 Cầu thủ  Napoli sau màn tưởng nhớ huyền thoại Diego Maradona là một chiến thắng. 

Trong một đêm mà mọi trận đấu cúp châu Âu đều có một phút mặc niệm tưởng nhớ huyền thoại Diego Maradona, người vừa qua đời hôm thứ tư, thì sự chú ý được dành nhiều cho sâ đấu ở Napoli - nơi mà huyền thoại 60 tuổi người Argentina trở thành chủ nhân vĩnh viễn của chiếc áo số 10. Trong buổi tối cảm xúc đó, dù không CLĐV nào được phép vào sân nhưng nhiều người tập trung bên ngoài để hô vang “Diego, Diego” và hát vang. Còn trong sân, các cầu thủ đã đánh bại Rijeka 2-0 để đứng đầu bảng F. Chiến thắng giúp Napoli có 9 điểm, nhiều hơn 2 so với 2 đội bám đuổi là AZ Alkmaar và Real Sociedad - những đội đã hòa nhau 0-0 ở trận đấu còn lại.

Ở bảng H, AC Milan bị Lille cầm hòa 1-1 sau khi một bàn thắng đẹp mắt của Jonathan Bamba đã hủy bỏ nỗ lực của Samu Castillejo trước đó. Lille đang đứng đầu với 8 điểm, hơn Milan 1 điểm. Đội thứ 3 Sparta Prague vẫn còn rất nhiều cơ hội khi đánh bại Celtic 4-1 và đang có 6 điểm.

Đội bóng dẫn đầu Premier League, Tottenham đã thúc đẩy hy vọng lọt vào vòng loại trực tiếp khi 2 bàn thắng của Carlos Vinicius, những pha lập công đầu tiên của anh cho CLB, giúp họ giành chiến thắng 4-0 trước đội bóng Bulgaria, Ludogorets. Mặc dù vậy, Royal Antwerp xuất sắc đánh bại LASK với tỷ số 2-0 để giữ ngôi đầu ở bảng J, khi dù có cùng 9 điểm với Tottenham nhưng hơn về hiệu số. LASK vẫn còn cơ hội khi đang có 6 điểm.

Ở bảng C, Leverkusen có vẻ đã sẵn sàng để lọt vào vòng 32 đội sau chiến thắng 4-1 trước Hapoel Beer-Sheva, giúp họ có 9 điểm, cùng điểm với đội dẫn đầu Slavia Prague - người đã đánh bại chủ nhà Nice 3-1. Hai đội còn lại trong bảng Nice và Hapoel Beer-Sheva đều chỉ có cùng 3 điểm.

Bảng D

Rangers - Benfica 2-2

Standard Liege - Lech Poznan 2-1

Bảng E

Granada - Omonia Nicosia 2-1

PSV Eindhoven - PAOK FC 3-2

Bảng I

Maccabi Tel Aviv - Villarreal 1-1

Qarabag FK - Sivasspor 2-3

Bảng K

CSKA Moscow - Feyenoord 0-0

Wolfsberger AC - Dinamo Zagreb 0-3

Tin cùng chuyên mục