Europa League: Arsenal khủng hoảng thêm trầm trọng, có 5 bảng hoàn thành nhiệm vụ

Tương lai của Unai Emery bị đẩy sâu hơn vào nghi ngờ sau khi Arsenal để thua ngược 1-2 trước Eintracht Frankfurt. Pháo thủ dù vẫn được đánh giá ít có nguy cơ bị loại, nhưng liệu HLV của họ có còn tại vị đến trước lượt đấu cuối vào ngày 12-12 tới hay không thì vẫn chưa chắc chắn.

Tương lai của Unai Emery bị đẩy sâu hơn vào nghi ngờ. Ảnh: Express
Tương lai của Unai Emery bị đẩy sâu hơn vào nghi ngờ. Ảnh: Express

Đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang mở tỷ số trong những phút bù giờ của hiệp 1, tuy nhiên, cú đúp trong hiệp hai của tiền vệ người Nhật Bản, Daichi Kamada đã giúp Eintracht Frankfurt lật ngược tình thế để thắng 2-1. Arsenal bây giờ đã trải qua mạch 7 trận không thắng, tồi tệ nhất của kể từ năm 1992. Thậm chí trước trận đấu, sân Emirates ghi nhận số lượng khán giả thấp nhất kể từ ngày ở cửa năm 2006 và khi kết trận, là tiếng la ó đầy bất mãn và những biểu ngữ yêu cầu “Emery Out”.

Tình thế của bảng F vì thế cũng đang đảo chiều. Arsenal dù khởi đầu với 3 trận toàn thắng nhưng với việc chỉ giành 1 điểm trong 2 trận gần nhất, họ dù vẫn giữ ngôi đầu với 10 điểm thì hiện vẫn chưa chắc chắn giành suất. Mặc dù vậy, dù Pháo thủ phải làm khách trên sân Standard Liege - đội đêm qua hòa 1-1 tại Vitoria de Guimaraes để có 7 điểm - thì nguy cơ bị loại là khá thấp. Arsenal đã thắng Standard Liege 4-0 ở lượt đi, và khả năng đại diện Bỉ thắng lớn hơn để qua đó chiếm ưu thế về đối đầu khi bằng điểm là khó xảy ra. Trong khi, Frankfurt sau chiến thắng vừa qua, giờ chỉ cần thắng đội chót bảng Guimaraes (2 điểm) trên sân nhà là đi tiếp.

Không còn đại diện Anh nào duy trì thành tích bất bại, khi cùng với Arsenal thì Man.United cũng để thua 1-2 tại Astana. Đây là một kết quả không quá bất ngờ, bởi sau khi chính thức giành vé đi tiếp từ lượt đấu trước, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã khiến mọi quan chức điều hành bóng đá châu Âu phải khó chịu khi tung ra sân đội hình có tuổi trung bình chỉ là 22. Trong khi đó, dù thắng thì Astana cũng không thể xoay chuyển cục diện khi AZ Alkmaar đã cầm chắc suất thứ 2 của bảng L khi hòa Partizan 2-2 trên sân nhà.

Cũng có 4 bảng đấu khác đã khép lại cuộc đua. Cụ thể là Sevilla và APOEL (bảng A), Sporting Lisbon và LASK (bảng D), Gent và Wolfsburg (bảng I), Braga và Wolves (bảng K). Trong khi, Basel (bảng C), Celtic (bảng E), Espanyol (bảng H) cũng đã sớm ghi tên bình ở vòng đấu trực tiếp.

Tin cùng chuyên mục