Europa League: Arsenal, Chelsea nhẹ nhàng vượt qua vòng bảng

Lượt trận thứ 4 kết thúc đêm qua cũng đồng thời xác định xong 7 cái tên chính thức giành quyền đi tiếp vào vòng knock-out trước 2 lượt đấu cuối.

Olivier Giroud kết thúc cơn khô hạn bàn thắng và giúp Chelsea đi tiếp. Ảnh: Getty Images
Olivier Giroud kết thúc cơn khô hạn bàn thắng và giúp Chelsea đi tiếp. Ảnh: Getty Images

Đáng chú ý tại vòng bảng Europa League năm nay chính là sự hiện diện của 2 đại gia bóng đá Anh là Arsenal, Chelsea và không bất ngờ khi họ sớm hoàn thành nhiệm vụ ở các bảng đấu của mình. Tại bảng E, dù không thể duy trì thành tích hoàn hảo vì để chủ nhà Sporting Lisbon thủ hòa 0-0, nhưng với 10 điểm có được thì thầy trò Unai Emery đã sớm giành vé vào vòng 1/16, bởi ở cặp đấu còn lại đội thứ 3 Vorskla Poltava bất ngờ thua 0-1 trước đội khách chót bảng Qarabag.

Trong khi đó, dù phải chơi trong điều kiện rất xấu ở Belarus, Chelsea vẫn đánh bại chủ nhà BATE Borisov 1-0 trong ngày Olivier Giroud kết thúc chuỗi 11 trận khô hạn bàn thắng, để qua đó duy trì thành tích hoàn hảo với 12 điểm, giành tấm vé đi tiếp đầu tiên tại bảng L.

Có 2 bảng đấu đã hoàn thành xong nhiệm vụ, chỉ còn chờ phân định ngôi đầu. Theo đó, tại bảng A, Zurich dù thua 0-1 tại Leverkusen nhưng họ đang có cùng 9 điểm và dắt tay nhau đi tiếp, vì Ludogorets Razgrad và AEK Larnaca níu chân nhau sau trận hòa 0-0 và hiện chỉ có cùng 2 điểm. Còn ở bảng H, Lazio xuất sắc đánh bại Marseille 2-1 để qua đó chính thức loại á quân mùa qua và giành tấm vé thứ 2 sau Eintracht Frankfurt - đội đã duy trì mạch toàn thắng khi đánh bại chủ nhà Apollon Limassol 3-2,

Đội bóng còn lại sớm hoàn thành nhiệm vụ là Dinamo Zagreb tại bảng D, khi đánh bại đội khách Spartak Trnava 3-1 để duy trì thành tích tuyệt đối 12 điểm. Fenerbahce sau chiến thắng 2-0 trước Anderlecht đã củng cố vị trí nhì bảng với 7 điểm và gần như cầm chắc tấm vé thứ 2.

Các kết quả khác

Bảng B

Celtic - Leipzig 2-1

Rosenborg - Salzburg 2-5

Bảng C

Bordeaux - Zenit St. Petersburg 1-1

Slavia Prague - Copenhagen 0-0

Bảng F

Olympiacos - F91 Dudelange 5-1

Real Betis - AC Milan 1-1

Bảng G

Rapid Wien - Villarreal 0-0

Spartak Moscow - Rangers 4-3

Bảng I

Genk - Besiktas 1-1

Malmoe FF - Sarpsborg 08 1-1

Bảng J

Akhisarspor - Sevilla 2-3

FC Krasnodar - Standard Liege 2-1

Bảng K

FC Astana 2 - 1 Jablonec 2-1

Dynamo Kiev - Rennes 3-1

Tin cùng chuyên mục