Europa Conference League: West Ham ngược dòng, Villarreal thót tim

Ứng viên vô địch West Ham phải ngược dòng trong 20 phút cuối mới tránh được cú sốc thất bại trên sân nhà, trong khi bàn thắng của Francis Coquelin ở phút cuối giúp Villarreal tránh được màn sụp đổ khó tin trước đội khách bị đánh giá thấp hơn Lech Poznan.

Michail Antonio hoàn tất màn ngược dòng của West Ham.
Michail Antonio hoàn tất màn ngược dòng của West Ham.

West Ham đã tránh được cú sốc trong trận đấu đầu tiên của họ ở Europa Conference League khi ngược dòng để giành 3 điểm tại bảng B. Đội khách với cái tên lạ lẫm FC FCSB đến từ Romania đã vượt lên dẫn trước khi Andrei Cordea ở phút 34. Phải đến phút 69, nỗ lực của West Ham mới được đền đáp khi thủ môn đội khách Stefan Tarnovanu phạm lỗi với Maxwell Cornet trong vòng cấm, giúp Jarrod Bowen cân bằng tỷ số trên chấm phạt đền. Tân binh Emerson ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo West Ham ở phút 74, trước khi Michail Antonio ấn định chiến thắng 3-1 ở phút cuối. Đây chỉ là lần thứ 2 West Ham đánh bại một đối thủ đến từ Romania sau 9 nỗ lực - lần còn lại là chiến thắng trước Poli Timisoara năm 1980.

Một cuộc chạm trán đáng chú ý khác là Villarreal đối đầu Lech Poznan tại bảng C và nhà vô địch Europa League 2021 phải trải qua màn rượt đuổi bàn thắng điên rồ. Villarreal, đội đang bất bại và xếp thứ 3 lại La Liga, bất ngờ bị đội khách chọc thủng lưới ngay từ phút thứ 2 nhờ công của Michal Skoras. Tuy nhiên, chủ nhà đã quật khởi nhanh chóng khi ghi 3 bàn trong 8 phút, từ 32 đến 40. Nhưng rồi, cú đúp của Mikael Ishak ở các phút 47 và 62 đã giúp đội khách cân bằng tỷ số 3-3. Rất may ở phút 89, pha lập công tuyệt đẹp của Francis Coquelin đã mang lại chiến thắng thót tim cho đội bóng của HLV Unai Emery.

Trong khi đó, trận đấu ở vòng bảng cúp châu Âu đầu tiên của đại diện Scotland, Hearts sau 18 năm đã kết thúc thảm hại, khi họ bị đánh bại 0-4 bởi Istanbul Basaksehir ngay trên sân nhà tại bảng A.

Kết quả

Bảng A:

Hearts - Istanbul Basaksehir 0-4

Fiorentina - RFS 1-1

Bảng B:

Anderlecht - Silkeborg 1-0

West Ham - FCSB 3-1

Bảng C:

Villarreal - Lech 4-3

Austria Wien - Hapoel Beer-Sheva 0-0

Bảng D:

Slovacko - Partizan 3-3

Nice - Cologne 1-1

Bảng E:

Vaduz - Apollon Limassol 0-0

SC Dnipro-1 - AZ Alkmaar 0-1

Bảng F:

Molde - Gent 0-0

Shamrock Rovers - Djurgarden 0-0

Bảng G:

Ballkani - CFR Cluj 1-1

Sivasspor - Slavia Praha 1-1

Bảng H:

Basel - Pyunik 3-1

Slovan Bratislava - Zalgiris 0-0

Tin cùng chuyên mục