EURO 2020: “Cựu vương” Tây Ban Nha, Italia khởi đầu thuận lợi

Trung vệ Sergio Ramos sút thắng quả phạt đền trong hiệp 2 để giúp Tây Ban Nha đánh bại Na Uy 2-1 ở lượt trận khai màn vòng loại EURO 2020 tại bảng F, trong khi các ngôi sao trẻ đã ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của Italia trước Phần Lan ở bảng J.

Sergio Ramos ghi bàn ấn định chiến thắng cho Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images
Sergio Ramos ghi bàn ấn định chiến thắng cho Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images

Tây Ban Nha với năng lực cầm bóng rất tốt đã kiểm soát diễn biến trận đấu tại sân Mestalla, tuy nhiên, cũng từ đó họ lộ ra vấn đề về khả năng chuyển hóa cơ hội. Rodrigo giúp chủ nhà tạo lợi thế ngay từ phút 16, nhưng khi không thể kết liễu đối thủ, thì Tây Ban Nha đã để Na Uy gỡ hòa ở phút 65 sau cú sút phạt đền thành công của Joshua King.

Đến phút 71, thủ thành đội khách Bjorn Johnsen phạm lỗi với tiền đạo Alvaro Morata trong vòng cấm, để Sergio Ramos tư tin thực hiện một quả 'Panenka' thành công mang về chiến thắng 2-1. Đoàn quân của Luis Enrique đã có khởi đầu thuận lợi, tuy nhiên, sẽ không biết nên vui hay buồn khi trung vệ 32 tuổi của Real Madrid tiếp tục sắm vai… chân sút chủ lực - đây đã là bàn thứ 5 của Ramos cho La Roja kể từ khi họ bắt tay vào kế hoạch thay đổi sau kỳ World Cup 2018 thất vọng.

Ramos cũng nói về màn khởi đầu không mấy ấn tượng của đội tuyển 3 lần vô địch châu Âu: “Đội đã phản ứng tốt sau bàn gỡ hòa. Chúng tôi đang ở một giai đoạn mới với một HLV đang truyền thụ một phong cách chơi bóng tuyệt vời. Chúng tôi sẽ trưởng thành hơn theo từng trận đấu. Chúng tôi sẽ cảm thấy tự tin hơn sau mỗi chiến thắng”. Bảng F đã có khởi đầu khá trùng hợp, khi cả 3 đội chủ nhà đều giành chiến thắng với tỷ số giống nhau 2-1. Bên cạnh Tây Ban Nha, thì Thụy Điển cũng đánh bại Rumani còn Malta giành chiến thắng trước Đảo Faroe.

EURO 2020: “Cựu vương” Tây Ban Nha, Italia khởi đầu thuận lợi ảnh 1 Moise Kean đã sớm đặt dấu ấn lớn trong sự nghiệp cùng Azzurri. Ảnh: Getty Images     

Trong khi đó, cầu thủ 19 tuổi thuộc biên chế Juventus, Moise Kean đã trở thành tiền đạo trẻ nhất từng đá chính trong đội hình tuyển Italia sau hơn một thế kỷ, và tài năng này cũng tỏa sáng để ấn định chiến thắng 2-0 trước Phần Lan. Trước đó, góp công  vào chiến thắng đầu tiên trên sân nhà của Italia kể từ sau lần đánh bại Israel ở vòng loại World Cup hồi tháng 9-2017, là tiền vệ Nicolo Barella với bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 7 - cũng là bàn thắng đầu tiên cầu thủ 22 tuổi thuộc biên chế Cagliari ghi trong lần thứ 5 khoác áo Azzurri.

Đoàn quân của HLV Roberto Mancini đã khởi đầu tốt trong tham vọng thắng chức vô địch đầu châu Âu đầu tiên kể từ năm 1968. Trong khi đó, những đối thủ chính của họ ở bảng J cũng tỏ ra không kém cạnh, khi Bosnia đánh bại đội khách Armenia 2-1 còn nhà vô địch châu Âu 2004, Hy Lạp cũng thắng 2-0 tại Liechtenstein.

Tại bảng D, HLV Mick McCarthy đã có khởi đầu thuận lợi trong nhiệm kỳ thứ 2 cùng tuyển CH Ailen, dù đó là chiến thắng không quá ấn tượng 1-0 trên sân đối thủ lót đường Gibraltar. Trong khi đó, Thụy Sĩ tiếp tục khẳng định sức mạnh của đội tuyển từng vào đến vòng knock-out ở 3 kỳ giải lớn liên tiếp khi dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trên sân Georgia để vươn lên dẫn đầu bảng.

Tin cùng chuyên mục