Euro 2020 có đến 99,9% diễn ra ở 12 thành phố

Số phận của giải vô địch châu Âu (Euro 2020) sẽ không được quyết định cho đến tháng 3, nhưng các nhà tổ chức là LĐBĐ châu Âu (UEFA) hy vọng các nỗ lực tiêm chủng vắc xin sẽ cho phép họ bám sát kế hoạch ban đầu để giải đấu diễn ra trên toàn châu Âu vào tháng 6.

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin tự tin Euro 2020 sẽ an toàn và thành công theo đúng kế hoạch.
Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin tự tin Euro 2020 sẽ an toàn và thành công theo đúng kế hoạch.

Giải đấu bao gồm 24 quốc gia kéo dài trong một tháng, vốn là nguồn thu rất lớn cho UEFA và các Liên đoàn thành viên, đã bị hoãn 12 tháng sau khi Covid-19 bùng phát vào năm ngoái. Phiên bản năm 2020, đứa con tinh thần của cựu Chủ tịch UEFA, Michel Platini, lần đầu tiên được tổ chức trên khắp lục địa chứ không phải ở một quốc gia hay đồng chủ nhà. Các thành phố đăng cai là Glasgow, Dublin, Bilbao, Amsterdam, Copenhagen, Munich, Rome, St Petersburg, Bucharest, Budapest và Baku, trong khi các trận bán kết và trận chung kết diễn ra tại Wembley (London, Anh).

UEFA đã hy vọng rằng sự chờ đợi kéo dài một năm sẽ cho phép người hâm mộ có mặt tại các trận đấu, nhưng vấn đề quan tâm và ưu tiên hàng đầu vẫn là bám sát kế hoạch ban đầu. Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin nhấn mạnh trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tờ Informer của Serbia: “Quá trình tiêm phòng đã bắt đầu và tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ có thể thấy tình hình ổn định hơn trong mùa hè. Hiện tại, kế hoạch là chơi ở tất cả 12 quốc gia. Tất nhiên, có những phương án dự phòng trong trường hợp một quốc gia gặp sự cố. Chúng tôi sẵn sàng tổ chức ở 11, 10 hoặc 9 thành phố và thậm chí, chỉ ở một quốc gia. Tuy nhiên, tôi chắc chắn 99,9% rằng chúng ta sẽ có giải vô địch châu Âu ở tất cả 12 thành phố, theo đúng kế hoạch”.

UEFA trước đó xác nhận rằng họ đang sẵn sàng trên 4 kịch bản - gồm các sân đầy đủ khán giá, hoặc công suất 50-100%, hoặc chỉ 20-30% và xấu nhất, các trận chơi sau cánh cửa đóng kín. Theo đó, các thành phố đăng cai sẽ cân nhắc các tùy chọn theo tình hình dịch bệnh tại địa phương, trước khi chốt lại phương án để Hội đồng UEFA ra quyết định cuối cùng. “Quyết định về kịch bản nào sẽ được áp dụng riêng lẻ ở từng thành phố sẽ được đưa ra vào ngày 5-3-2021”, UEFA cho biết trong một tuyên bố.

Tin cùng chuyên mục