Eugenie Bouchard: Bao giờ cho đến… bao giờ?

Đăng tải hình ảnh, video clip “tự sướng” trên mạng xã hội (Twitter và Instagram) trước các giải đấu để tạo sự tương tác ảo; để rồi nhanh chóng rời khỏi những nơi đó trong tư cách “Kẻ thất bại thảm hại”, không bằng kiểu này thì cũng bằng kiểu khác, Eugenie Bouchard, niềm hy vọng một thời của quần vợt Canada, sống dưới “đáy” bảng xếp hạng theo cách đó!
Chơi một giải chuyên nghiệp và đàng hoàng thật khó với Bouchard lúc này
Chơi một giải chuyên nghiệp và đàng hoàng thật khó với Bouchard lúc này

Hôm 27-9, Bouchard đăng tải 4 tấm hình thể hiện sự hồn nhiên khi đến Seoul. Cô viết trên tài khoản Twitter có 1,6 triệu người theo dõi của mình: “Seoul! Thật hạnh phúc khi tôi đến thăm một địa điểm mới”. Có hơn 3.000 người đã bấm “Like” vào dòng trạng thái của tay vợt nữ xinh đẹp người Canada, để rồi không ít người chứng kiến cô bị loại ngay vòng 1 giải đấu Hana Bank Korea Open khi để thua Tatjana Maria (Đức) sau 2 loạt đánh tie-break.

Nhưng đó không phải lần đầu tiên tay vợt có cái tên thân mật là Genie “câu kéo” sự ủng hộ của giới mộ điệu, để rồi cô “trả lại một màn trình diễn nhạt thếch!”. Mới đây nhất, tay vợt từng giành Á quân Wimbledon 2014, đồng thời lọt đến bán kết của Australian Open và French Open cùng năm, tiếp tục “đãi ngộ” khán giả và CĐV bằng hình ảnh tương phản giữa mạng xã hội và năng lực thực chiến trên sân đấu…

Hôm 7-10, cô quay một video clip về bản thân đang ở Cluj (Romania) và để chuẩn bị tham dự giải đấu Transylvania Open. Đoạn video sau đó được gửi cho Liên đoàn Quần vợt Romania, và khi đoạn video này được tải lên tài khoản Twitter của liên đoàn, có đến 32.500 lượt khán giả vào xem, thể hiện sự ủng hộ dành cho Bouchard. Vậy mà cô nàng 28 tuổi ở Montreal “trả lại” cho khán giả màn trình diễn dang dở khi bỏ cuộc vì chấn thương ngay ở trận số 1. Bouchard, sau khi để thua ván đấu 3-6 trước Anhelia Kalinina (Ukraine) và bỏ cuộc, đã lý giải: “Đơn giản, tôi cảm thấy thất vọng khi phải kết thúc giải đấu của mình ở Romania theo cách này. Tôi đã bị giãn cơ gập hông cách đây vài ngày khi tập luyện. Hôm qua tôi chụp MRI, kết quả không quá tệ. Tôi có thể thi đấu, để rồi mọi thứ càng lúc càng tệ hơn”.

Chấn thương là điều không thể tránh khỏi với bất kỳ tay vợt nào, không riêng bản thân Eugenie. Tuy nhiên, nếu như cô đừng đăng tải quá nhiều hình ảnh, video clip trên mạng xã hội như vậy, sự kỳ vọng sẽ không quá cao để rồi thất vọng quá lớn. Bouchard hứa sẽ sớm quay trở lại, nhưng để… làm gì? Từ lâu lắm rồi, thứ người ta chờ mong ở Nữ hoàng Canada một thời, đơn giản chỉ là quay lại và chơi một giải đấu đàng hoàng, chuyên nghiệp. Với một tay vợt chuyên nghiệp chỉ bao nhiêu đó là quá đủ. Nhưng với Bouchard, mọi thứ càng lúc càng xa vời. Cô liệu có bao giờ nhìn lên hay nhìn xuống, thứ hạng hiện tại của cô trên bảng xếp hạng? Trời ơi, hạng 443 thế giới đó cô nàng từng xếp tốp 5 của WTA.

Bao giờ Eugenie mới lại nhận ra chức nghiệp chơi quần vợt của mình, đơn giản và bình thường, vì đó là xuất phát điểm của chính cô, là khát khao thuở thiếu thời, thứ mà người ta tôn trọng danh phận cô, không phải những thứ phù phiếm xa hoa trên Twitter, Instagram…

Tin cùng chuyên mục