Espanyol: Sự bất thường của Quique Flores

Một khởi đầu tệ hại, với chỉ 1 điểm sau 2 vòng đấu, 2 bàn thua và ghi 1 bàn. Đó là những gì vừa diễn ra với Espanyol, đội bóng đặt ra rất nhiều tham vọng trước khi bước vào mùa giải mới 2017-2018. 
Tham vọng của Espanyol, trong mùa giải thứ hai mà Quique Flores dẫn dắt, là ít nhất có một suất dự Europa League. Nhưng cách mà họ khởi đầu mùa giải đặt ra nhiều hoài nghi về thành công.
Espanyol: Sự bất thường của Quique Flores ảnh 1 Espanyol của Quique Flores đang khởi đầu không tốt 
Trận mở màn mùa giải của Espanyol là kết quả hòa 1-1 trước Sevilla. Rõ ràng, giành 1 điểm trên sân Pizjuan Sanchez là rất tích cực. Nhưng trận đấu tiếp theo là nỗi thất vọng tràn trề. Trên sân nhà Cornella, "Bầy vẹt" trắng tay khi tiếp Leganes - đối thủ may mắn trụ hạng mùa giải vừa qua, và mục tiêu hiện tại của họ cũng chỉ như thế. Sự bất lực trong lối chơi là những gì Espanyol thể hiện.
Không gì có thể bào chữa cho thất bại trước Leganes. Đó là trận đấu mà Quique Flores có trong tay gần như những giải pháp tốt nhất cho các vị trí trên sân. Đội hình mạnh, thêm lợi thế sân nhà, nhưng đội bóng xứ Catalan không tạo được sự đột biến trong lối chơi. Một kết quả thất vọng, nhưng hoàn toàn hợp lý dựa trên sự thể hiện của Espanyol.
Mới chỉ 2 vòng đấu, chưa nói được nhiều về tương lai của Espanyol và Quique Flores. Có vẻ như vấn đề của Espanyol lúc này là sự chuẩn bị và tính toán điểm rơi của Quique Flores là không chính xác. Điều đó khiến cho Espanyol không có sự gắn kết trong lối chơi, nhất là khi tấn công. Nhưng có một sự thật: đây là một khởi đầu bất thường, xét theo chính sự nghiệp của Quique Flores.
Khi còn dẫn dắt Atletico và Valencia, Quique Flores luôn khởi đầu mùa giải với ít nhất 1 chiến thắng sau 2 vòng đấu. Riêng các mùa 2006-2007 với Valencia, và mùa 2010-2011 dẫn Atletico, ông đều giành trọn 6 điểm sau 2 vòng đấu đầu tiên. Chỉ có khi dẫn Getafe là Quique Flores có cùng 1 điểm như lúc này. Mùa trước với Espanyol cũng vậy. Nhưng hiện tại Espanyol đã rất khác, được đầu tư nhiều và đội ngũ ổn định. Hơn nữa, thua một đối thủ như Leganes thực sự khó chấp nhận.
Những ngày sắp tới, các ĐTQG sẽ thi đấu. Đây là thời gian để Quique Flores tìm ra công thức chiến thắng cho Espanyol. Thời gian dành cho ông là không nhiều, vì hành trình sắp tới của Espanyol rất nặng nề. Khi La Liga quay trở lại, họ sẽ phải làm khách của Barca trong trận derby Catalan, trước khi gặp Celta Vigo và Villarreal. Tương lai Quique Flores lúc này chưa bị đe dọa. Nhưng sau 3 tuần nữa, không thể biết điều gì sẽ diễn ra.

Tin cùng chuyên mục