Erling Haaland và pha ghi bàn kiểu huyền thoại Johan Cruyff

Dù chuẩn bị rất kỹ khi gặp lại người cũ Erling Haaland nhưng chỉ cần một chút sơ sẩy thì Borussia Dortmund đã phải nhận trận thua. HLV Pep Guardiola cho rằng pha ghi bàn của Haaland giống y như của Johan Cruyff 50 năm trước.
Erling Haaland và pha ghi bàn khó tin vào lưới Vàng đen
Erling Haaland và pha ghi bàn khó tin vào lưới Vàng đen

HLV Edin Terzic quá hiểu Erling Haaland bởi chàng trai Na Uy mới rời Dortmund mùa hè vừa qua. Nhà cầm quân 39 tuổi bố trí Sule và Hummels chơi bám sát Haaland trong suốt trận đấu với Manchester City ở Champions League. Ở hàng tiền vệ 3 người, ông Terzic để Ozcan, Can và Bellingham chặn được cách chơi chuyền bóng quen thuộc của chủ nhà. Có thể nói, Haaland trở nên đơn độc trên hàng công của Manchester City. Trong suốt hiệp một, Manchester City có tới 64% thời gian kiểm soát bóng nhưng tiền đạo 22 tuổi không nhận được bất cứ đường kiến tạo nào của đồng đội.

Dortmund khởi đầu hiệp hai đầy lạc quan khi Bellingham mở tỷ số trận đấu ở phút 56. Tuy nhiên, cách phòng ngự có chút thay đổi khi lùi hơi sâu đã khiến Vàng đen thất bại trong 10 phút cuối trận. Trước sức ép quá lớn của Man City, hàng thủ Dortmund rút sâu vào vòng cấm của thủ môn Meyer nên có nhiều không gian cho chủ nhà triển khai tấn công. Một cầu thủ hậu vệ như John Stones có thể áp sát vòng 16m50 và tung ra cú sút trái phá gỡ 1-1 ở phút 80.

Bốn phút sau bàn gỡ, Haaland khiến đội bóng cũ ôm đầu thất vọng. Đường chuyền của Cancelo hơi cao nhưng chân sút người Na Uy vẫn bật nhảy để rướn chân ở tầm cao 2m đạp bóng vào lưới Dortmund. Đó là bàn thắng mà HLV Pep Guardiola bảo rằng nó gợi lại bàn thắng vôlê không tưởng của huyền thoại Johan Cruyff cho Barcelona ở trận đấu với Atletico Madrid năm 1973, hay với những người hâm mộ trẻ tuổi hơn thì phong cách của Haaland rất giống với tiền đạo Zlatan Ibrahimovic.

Erling Haaland và pha ghi bàn kiểu huyền thoại Johan Cruyff ảnh 1 Quả vô lê của Haaland thật hiếm thấy
Erling Haaland và pha ghi bàn kiểu huyền thoại Johan Cruyff ảnh 2 Làm gợi nhớ pha ghi bàn nổi tiếng của huyền thoại Johan Cruyff
Erling Haaland và pha ghi bàn kiểu huyền thoại Johan Cruyff ảnh 3 Bản thắng được xem là 'không tưởng' 50 năm trước của huyền thoại Hà Lan
Bàn thắng vào lưới Dortmund cũng đưa Haaland đi vào lịch sử Champions League. Tiền đạo 22 tuổi 55 ngày này trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn cho đội bóng của mình và phá lưới đội bóng cũ (từng ghi 14 bàn ở Champions League cho Dortmund). Haaland phá kỷ lục của Alvaro Morata vừa ghi bàn cho Real Madrid vừa phá lưới Real Madrid khi chuyển sang khoác áo Atletico Madrid (22 tuổi 194 ngày). Đây là bàn thắng thứ 13 của Haaland sau 9 trận cho Manchester City và bàn thắng 26 sau 21 trận ở Champions League.

Các cầu thủ Dortmund khá thất vọng sau trận đấu này. Hummels chỉ nói ngắn gọn sau khi không thể hoàn thành nhiệm vụ phong tỏa đồng đội cũ “Haaland mãi là Haaland”. Người mở tỷ số trận đấu thì bảo rằng quá khó để ngăn cản Haaland đóng góp bàn thắng. Một cầu thủ quá tuyệt vời. Còn HLV Terzic nói về học trò cũ: “Trên thế giới này không có nhiều cầu thủ tiến bộ nhanh như Haaland. Cậu ấy đã chơi cho chúng tôi và thật không may khi phải đối mặt với chính cậu ấy”.

Tin cùng chuyên mục