Erling Haaland mới là số 1 châu Âu

Tổng kết nửa đầu mùa giải 2021-2022, tiền đạo trẻ của Borussia Dortmund là chân sút hiệu quả nhất châu Âu.
Erling Haaland vẫn là chân sút đáng nể nhất
Erling Haaland vẫn là chân sút đáng nể nhất

Lionel Messi vượt qua Robert Lewandowski để đoạt danh hiệu Quả bóng vàng 2021 nhưng một cái tên trẻ măng Erling Haaland mới là cầu thủ chơi hiệu quả nhất châu Âu trong nửa đầu mùa giải 2021-2022. Tiền đạo Borussia Dortmund vì chấn thương nên chỉ đá 10 trận chính và 1 trận dự bị ở Bundesliga song đã ghi được 13 bàn thắng. Cầu thủ Na Uy còn có thêm 3 bàn ở Champions League và 3 bàn ở cúp quốc gia Đức. Tính cả thảy, Haaland đá 293 phút ở Bundesliga và 902 phút ở các trận đấu cúp. Hiệu suất ghi bàn của cầu thủ 21 tuổi này là 68 phút có 1 bàn; cao nhất châu Âu.

Robert Lewandowski đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Bundesliga (19 bàn) và cả Champions League (9 bàn) nhưng vẫn không có được hiệu suất tốt như Haaland. Tiền đạo Ba Lan đá 1.451 phút trong 17 trận Bundesliga, 516 phút ở Champions League và 88 phút ở cúp quốc gia để có thêm 2 bàn nữa nhưng hiệu suất là 72 phút có 1 bàn. Bundesliga đang là “thiên đường” của các chân sút xuất sắc nhất châu Âu. Xếp sau Haaland và Lewandowski là tiền đạo Schick của Bayer Leverkusen. Anh có được hiệu suất 77 phút có 1 bàn.

Những tên tuổi gạo cội của bóng đá châu Âu đều không có được hiệu suất tốt như những cầu thủ chơi bóng tại Đức. Mohamed Salah đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League cần tới 94 phút mới có 1 bàn từ đầu mùa giải tới nay. Cầu thủ được cho là cạnh tranh với Haaland trong cuộc đua Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong những năm tới là Kylian Mbappe đứng tận vị trí thứ 18 vì cần tới 134 phút mới ghi được 1 bàn. Cristiano Ronaldo đứng ở vị trí thứ 11 trên BXH 20 chân sút tốt nhất châu Âu nửa đầu mùa này. Trong khi đó, Messi không có mặt trong danh sách. 

Tin cùng chuyên mục